WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaEแตมส

แต้มสีสัน เติมฝัน ปันน้อง ปีที่ 17

      กิจกรรมสร้างสีสันปีละ 1 ครั้ง ให้กับโรงเรียน น้องๆนักเรียน และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ในโครงการ ที่มีจิตอาสาตรงกันที่จะมาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยพลังงานอันมุ่งมั่นของทุกคนจึงทำให้โครงการแต้มขัน..ปันน้องดำเนินการมาเป็นเวลายาวนานถึง 17 ปี

       ในแต่ละปีทางโครงการจะคัดเลือกโรงเรียนที่จะไปจัดกิจกรรมเพียง 1 แห่ง เพื่อเข้าไปจัดกิจกรรมเติมฝันให้กับโรงเรียน ซึ่งในปี 2561 นี้ ได้เลือกโรงเรียนบ้านบางเตี้ยโคกรัง (สาขาบ้านหนองหินสามัคคี) ตั้งอยู่ที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นโรงเรียนขนาดเล็กมาก มี 1 อาคารเรียน โรงเรียนอยู่ค่อนข้างไกล เด็กๆที่มาเรียนก็เป็นเด็กเล็กๆ ในหมู่บ้าน กิจกรรมที่ไปช่วยกันในครั้งนี้เป็นการปรับปรุง อาคารเรียน ห้องเรียน ซ่อมแซมอาคารเรียนที่ชำรุด ปรับปรุงระบบไฟฟ้าของอาคารเรียน.

        นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุนงบประมาณเพื่อให้ทางโรงเรียนนำไปปรับปรุงเพิ่มเติมอย่างเช่น หลังคา ห้องสุขา เป็นต้น การทาสีใหม่และปรับปรุงอาคารเรียน ก็เหมือนเป็นการเติมสีสัน สร้างภูมิทัศน์ใหม่ ให้กับนักเรียนและคุณครู ในโรงเรียน ได้เรียน ได้สอน อย่างมีความสุขมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกพี่จิตอาสา ที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม ที่ทั้งเสียสละเวลา สละทุนทรัพย์ แต่ทุกคนก็มีความสุขที่ได้มอบสิ่งดีๆ ให้กับโรงเรียนในแต่ละปี

       นายสุรัตน์ เขตจัตุรัส อายุ 58 ปี คุณครูโรงเรียนบ้านบางเตี้ยโคกรัง กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 22 คน มีคุณครู 1 คน ก่อนอื่น คงต้องขอบคุณน้ำใจของทุกคนที่สละเวลาเข้ามาทำกิจกรรมดีๆ ให้กับโรงเรียน ซึ่งการทาสีให้โรงเรียน และห้องเรียนในครั้งนี้ ทำให้โรงเรียนน่าอยู่ น่าเรียนมากขึ้น โดยลำพังคุณครูคนเดียวคงทำอะไรไม่ได้ เพราะวันๆ แค่สอนนักเรียน ก็หมดเวลาแล้ว “ต้องขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ”

คำประกาศ : ขอกราบขอบคุณสำหรับผู้ถ่ายภาพ และให้ข้อมูลเพื่อการประชาสัมพันธ์

เรียบเรียง : ทีมข่าว มหานครข่าว news-town.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!