WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บอร์ดสลากฯไฟเขียวต่อสัญญาสลากฯ 43 ล้านฉบับถึงเดือน มิ.ย.58

     นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมนัดแรก ว่า ที่ประชุมมีมติต่อสัญญาสลากฯ 43 ล้านฉบับ ให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค 30,000 ราย และมูลนิธิทั้ง 95 แห่ง ซึ่งการต่อสัญญาดังกล่าวให้มีอายุถึงเดือน มิ.ย.58 ที่เป็นไปตามมติบอร์ดสลากชุดเก่า

    การต่อสัญญาครั้งนี้ สำนักงานสลากฯจะเข้มงวดมากขึ้น โดยจะตรวจคุณสมบัติของผู้ได้รับโควตาว่ามีตนตัว และนำไปขายจริง ซึ่งจะออกบัตรตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้ที่มาเข้ามาทำสัญญาใหม่ หากใครไม่มั่นใจว่าจะนำสลากไปขายได้เอง ก็ไม่ควรมาทำสัญญาหรือมารับสลากไปจำหน่าย

   ทั้งนี้ ตั้งแต่งวดวันที่ 16 ก.ย.57 สำนักงานสลากฯ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ กลุ่มของสลากฯที่ให้กับรายย่อย 45 ล้านฉบับ ที่ในส่วนจะรวมโควตาของคนพิการอีก 2 ล้านฉบับ ซึ่งสำนักงานสลากฯ จะปั๊มสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมจัตุรัสด้านขวา สีน้ำเงินประทับอยู่บนสลาก เพื่อให้ทราบว่า สลากฯดังกล่าวเป็นของผู้ค้ารายย่อย ที่ต้องนำไปขายเอง เพราะได้รับต้นทุนอยู่ที่ใบละ 74.40 บาท ดังนั้น ควรนำไปขายในราคาที่เหมาะสม ตามนโยบายของคสช. ที่แนะนำราคาขายสลากฯไว้ที่ใบละ 92 บาท

   "หากพบว่า มีการขายเกินกว่าราคาเป้าหมายที่สลากฯ ตั้งไว้จะจดชื่อผู้ค้าสลากฯไว้ในครั้งแรกและตักเตือนไม่ให้ขายเกินราคา แต่หากพบว่าผู้ค้าดังกล่าวกระทำผิดเป็นครั้งที่ 2 สำนักงานสลากฯ จะยึดโควตาคืนทันที"นายสมชัย กล่าว

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!