WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Customสมชย สจจพงษคลัง งงข่าว TFF เจอโรคเลื่อน ย้ำเปิดขายให้ประชาชนทันในก.ย.นี้แน่นอน

      คลัง งงข่าว TFF เจอโรคเลื่อน ย้ำเปิดขายให้ประชาชนทัน ก.ย.นี้แน่นอน ฟาก สคร.หวังประชุมบอร์ดกทพ. 12 ก.ค.นี้ เห็นความร่วมมือจากทุกฝ่าย เคาะเงื่อนไขสัญญาโอนและรับสิทธิ์รายได้ราบรื่น 

       นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผย ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในเชิงลบว่า กระทรวงการคลังได้ขอเลื่อนขายกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย หรือ ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์  (TFF) ไปเป็นต้นปี 2561 ซึ่งส่งผลให้เป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นในช่วงสั้นนั้น ยืนยันว่า ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และมั่นใจว่าจะพร้อมขายได้ในเดือนกันยายนนี้  ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และยังไม่พบปัญหาที่สำคัญจนส่งผลให้ต้องเลื่อนการขายหน่วยลงทุนไปเป็นต้นปี 2561

     "ไม่รู้ข่าวมาจากไหน แต่ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ปัญหาที่จะทำให้เลื่อนก็ยังไม่มี  มั่นใจว่าจะพร้อมขายให้ประชาชนได้ในเดือนกันยายนนี้ " ปลัดกระทรวงการคลัง  กล่าว

      ด้านนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสคร. กล่าวกับสำนักข่าวอีไฟแนนซ์เพิ่มเติมว่า สคร.คาดว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. จะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ หรือ บอร์ด กทพ. ให้พิจารณาหลักการและเงื่อนไขสัญญาโอนและรับสิทธิ์รายได้ หรือ RTA ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ โดยหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปอย่างราบรื่น และทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่มีปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีก

      “หวังว่า กทพ.จะให้ความร่วมมือ และไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาอีก ซึ่งตอนนี้ยังคงยืนยันตามแผนงานเดิม ว่ากำหนดการจะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนและเปิดขายได้ทันที แต่การจะขายนั้นคงต้องขึ้นอยู่กับกทพ. ว่าจะขายเมื่อไหร่ แต่คงเป็นปีนี้อย่างแน่นอน”นายเอกนิติ กล่าว

     ขณะที่ นายชาญวิทย์ นาคบุรี รองผู้อำนวยการ สคร. กล่าวกับสำนักข่าวอีไฟแนนซ์ว่า ที่ผ่านมา สคร.ได้ส่งคณะทำงานร่วมกับกทพ.มาตลอด โดยเฉพาะในเรื่องเงื่อนไขในสัญญาของ RTA ซึ่งไม่พบว่ามีปัญหา หรือข้อติดขัดจนไม่สามารถดำเนินการต่อได้ แต่ในรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น คงต้องให้คณะกรรมการฯพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ว่าจะแก้ไขเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งเป็นเพียงรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!