WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

NSF SOMPORNกอช. ร่วมกับ สกช. เร่งสร้างวิทยากรตัวคูณ บอกต่อสิทธิประโยชน์ กอช.

     กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ร่วมกับสมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานคร (สกช.) จัดโครงการอบรมสร้างวิทยากรตัวคูณ กอช. หวังให้เป็นกระบอกเสียงบอกต่อข้อมูลสิทธิประโยชน์ แก่ประชาชน สอดคล้องภารกิจขยายฐานสมาชิก

      กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ร่วมกับ สมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานคร (สกช.) จัดฝึกอบรมการสร้างวิทยากรตัวคูณ กอช. และเทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพกับเครือข่ายสวัสดิการชุมชน ภายใต้ "โครงการอบรมสร้างวิทยากรตัวคูณกับสมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานคร" โดยมี นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ออมสบาย ได้บำนาญ" และ ดร.อนุสรณ์ รังสิโยธิน นายกสมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นวิทยากร ในหัวข้อ "การเป็นวิทยากรมืออาชีพกับเครือข่ายสวัสดิการชุมชน" โดยมุ่งหวังในการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับการออมเงินเพื่อการชราภาพและสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับตามกฎหมายของ กอช. แก่ผู้นำองค์กรสวัสดิการชุมชนทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างวิทยากรที่มีคุณภาพ สามารถถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ของ กอช. แก่ประชาชนได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรองค์กรเชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมายของ กอช. ผ่านสมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานครด้วย โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมวิทยากรตัวคูณ กอช. กว่า 150 คน ณ โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้

       นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. กล่าวว่า การหาสมาชิกการออมกับ กอช. จำเป็นต้องใช้วิธีการหลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นกลยุทธ์การตลาด เทคนิคการขาย ตลอดจนกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก แต่ที่สำคัญละเลยไม่ได้ก็คือ การรณรงค์ส่งเสริมการตระหนักรู้ของประชาชนเกี่ยวกับการออมเพื่อการชราภาพและความรู้ทางการเงิน หรือ Financial Literacy ที่ กอช. จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นอีกแรงหนึ่งในการปลูกฝังทัศนคติการรู้จักออมให้กับประชาชน เช่นเดียวกับภารกิจของอีกหลายหน่วยงานที่ดำเนินการเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน อาทิ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เป็นต้น

     "การสร้างวิทยากรตัวคูณโดยความร่วมมือของสมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานคร จึงเท่ากับเป็นการสร้างภาคีเครือข่ายการส่งเสริมการออมที่จะเป็นกระบอกเสียงในการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการออมและสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย กอช. ให้แก่ชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้มีปริมาณการออมเพื่อการชราภาพเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีประชากรเพียงประมาณ 33,000 คนที่เป็นสมาชิก กอช." นายสมพรกล่าว

    สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนการออมแห่งชาติได้ที่ กอช. สายด่วนเงินออม 02-017-0789 ในวันและเวลาทำการ และติดต่อสมัครสมาชิกได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. และ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ... "กอช. ออมสบาย ได้บำนาญ" www.nsf.or.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!