WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แผนระดมทุน Q4 ตายตัวสบน.เบรกผุดบอนด์เพิ่ม

    ไทยโพสต์ * สบน.แตะเบรกออกบอนด์ออมทรัพย์คืนความสุขให้ประชาชนเพิ่มเติมตามนโยบาย คสช. แจงเล็งพิจารณาความเหมาะสมอีกทีปีงบ 58

     นางสาวจุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน.จะไม่มีการพิจารณาแนวทางการออกพันธบัตรออม ทรัพย์ (บอนด์) เพิ่มเติม ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังจาก มีการออกพันธบัตรดังกล่าว วง เงิน 3 หมื่นล้านบาท ในช่วงต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณ 2557 ซึ่งได้มีการวางแผนการระดมทุน โดยการออกพันธบัตรรัฐบาลเพียงพอต่อความต้องการใช้เงินของภาครัฐไว้หมดแล้ว

    ทั้งนี้ จะมีการพิจารณาการออกพันธบัตรออมทรัพย์เพิ่มเติมในช่วงปีงบประมาณ 2558 แทน โดยการดำเนินการดังกล่าวต้องให้สอดคล้องกับแผนการใช้เงินและโครงการลงทุนต่างๆ ของภาครัฐด้วย ซึ่งระหว่างนี้จะมีการศึกษาข้อ มูลและรายละเอียดเบื้องต้น ก่อนจะมีการพิจารณาถึงความเหมาะสม ทั้งวงเงินและอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง

  สำหรับ การออกพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.75% ต่อปี วงเงินรวม 3 หมื่นล้านบาทนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยสามารถขายพันธบัตรดังกล่าวให้ประชาชนได้หมดภายในระยะเวลา 5 วัน สะท้อนว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อมั่นกับพันธบัตรรัฐบาล โดยพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.75% ต่อปีนั้น ได้รับการตอบรับสูงสุด โดยมีประชาชนสนใจเข้าซื้อคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 60%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!