WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gกฤษฎา  จนะวจารณะสศค.จัดสัมมนาประจำปี 58 นวัตกรรมการคลังการเงินเพื่อปฎิรูปประเทศไทย 26 ส.ค.

    นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) มีกำหนดจะจัดงานสัมมนาวิชาการของ สศค. ประจำปี 2558 (FPO Symposium 2015) โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ในหัวข้อ "นวัตกรรมการคลังการเงินเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย" ในวันพุธที่ 26 สิงหาคม 2558 เวลา 08.30-16.00 น. ณ ห้องแอทธินี คริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพฯ เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอแนวคิดเชิงนโยบายของข้าราชการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง พร้อมทั้งรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และการยอมรับในนโยบายเศรษฐกิจการคลังของ สศค.ในฐานะหน่วยงานหลักในการวิเคราะห์และเสนอแนะนโยบายเศรษฐกิจการคลัง

    การสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้กล่าวปาฐกถาเปิดงานในหัวข้อ "นโยบายการคลังการเงินกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย" จากนั้นจะเป็นการนำเสนอผลงานทางวิชาการของข้าราชการ สศค. เรื่อง "ย้อนมองรายได้รัฐบาล สร้างอนาคตด้วยนวัตกรรมการจัดเก็บรายได้" และ "นวัตกรรมในการพัฒนาระบบการเงินภาคประชาชน: แผนที่การเข้าถึงบริการทางการเงินระดับฐานราก"

   สำหรับ ช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ "นวัตกรรมการคลังการเงินเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย" โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านการคลังและการเงิน ประกอบด้วย หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ดำเนินรายการโดยนายลวรณ แสงสนิท ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

   อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!