WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gสมหมาย ภาษรมว.คลัง ย้ำไม่ลาออกจากตำแหน่ง ชี้ข่าว ปรับครม.กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

  นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง เปิดเผยถึงกรณีที่มีบุคคลปล่อยข่าวว่าตนยื่นหนังสือลาออก เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพนั้น ยืนยันว่า ตนไม่ได้มีความคิดในการยื่นหนังสือลาออก และยืนยันว่าผมยังคงดำเนินงานตามปกติ และตนวางเฉย ไม่หวั่นไหวกับข่าวที่เกิดขึ้น ตราบใดที่นายกรัฐมนตรียังคงให้ทำงานอยู่

  "ผมยังทำงานไปเรื่อยไม่คิดลาออก นายกฯก็ไม่ได้สั่งให้ผมออก ผมนิ่งเฉยทำงานปกติได้ทุกอย่าง ผมมองว่าการปล่อยข่าวมีผลกระทบต่อทีมเศรษฐกิจทั้งทีม มีผลต่อความเชื่อมั่นมาก คนปล่อยผมไม่ได้อยากรู้ว่ามีความคิดอย่างไร มีสมองยังไง แต่มันมีผลต่อรัฐบาลในเรื่องของความเชื่อมั่นอย่างแน่นนอน เพราะรัฐบาลมาจากการปฏิวัติ ดังนั้นต้องจัดการอย่างเด็ดขาด ส่วนผมเองก็ไม่สนใจยังคงเดินหน้าทำงานปกติ"นายสมหมาย กล่าว

  นายสมหมาย กล่วเพิ่มเติมกรณีมีผู้สื่อข่าวถามถึงความสัมพันธ์กับนายกรัฐมนตรีว่าเป็นอย่างไรบ้าง ระบุว่า ความสัมพันธ์กับนายกรัฐมนตรียังคงปกติ และไม่ได้น้อยใจแต่อย่างใด วันนี้ก็จะมีทานข้าวร่วมกับทางการเวียดนามด้วย ในหน้าที่ของตนนั้นยังคงเดินหน้าทำงานต่อ ทั้งในเรื่องของภาษี และโครงการต่างๆอีกจำนวนมากที่มีมูลค่ากว่า 100,000 ล้านบาท ซึ่งจะพยายามให้เข้าถึงชุมชนให้มากที่สุด เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

  "เป็นรมว.ไม่ได้สร้างคนรักเพิ่มขึ้น แต่สร้างศัตรูเพิ่มมากขึ้น ผมยังคงเดินหน้าทำงานตามที่นายกฯมอบหมาย การดูแลในเรื่องของเศรษฐกิจ ที่มีปัญหาในเรื่องโครงสร้างที่ต้องได้รับการแก้ไข ผมเดินหน้าตามแนวทางที่ควรจะทำ เวลานี้ต่างชาติพร้อมที่จะลงทุน แต่รอความเชื่อมั่นให้ถูกเติมเต็มไปอยู่ในระดับที่ต้องการเท่านั้น"รมว.คลังระบุ

  ส่วนกรณีกระแสข่าวการปรับครม.โดยมีรายชื่อของตนด้วยนั้น มองว่า ตนทำงานของตนอยงเต็มที่ ซึ่งมีคนพอใจหรือไม่แล้วแต่ใครจะมองเห็น ซึ่งตนยืนยันดำเนินตามแนวทางที่คิดว่าถูกต้อง ซึ่งยอมรับว่ากระแสข่าวที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อการลงทุน ส่งผลให้นักลงทุนมีความกังวลเกิดขึ้น แต่เชื่อว่าข่าวคงไม่อยู่นาน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!