WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GFPOlogoคลัง จัดงานมหกรรมแบงก์รัฐและนาโนไฟแนนซ์เพื่อประชาชน 27-28 มิ.ย.นี้ พร้อมกันทั้ง 5 จุด ชูอัตราดอกเบี้ยต่ำ

     นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ในวันที่ 27-28 มิ.ย. นี้ กระทรวงการคลังจัดงานมหกรรมแบงก์รัฐและนาโนไฟแนนซ์ เพื่อประชาชน โดยเป็นการจัดงานพร้อมกันทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด รวมทั้งหมด 5 จุด เพื่อเสนอบริการของต่าง ๆ ทางการเงิน ทั้งเงินฝากและสินเชื่อให้ประชาชนฐานรากผู้มีรายได้น้อยและยากจนได้เข้าถึงบริการทางการเงิน เนื่องจากที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเหลือ 1.5% ต่อปี ทำให้แบงก์รัฐมีช่องที่จะเสนอบริการเพิ่มเติม ทั้งสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือเงินฝากที่ให้ผลตอบแทนสูงกับลูกค้าที่เป็นคนฐานรากของประเทศได้เพิ่มเติมมากขึ้น

     ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว ยังต้องการให้ความรู้กับประชาชน ว่า แบงก์รัฐมีบริหารทางการเงินจำนวนมากที่ครบคลุมฐานรากทุกกลุ่ม ทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่ปล่อยกู้ให้กับเกษตรกร ธนาคารออมสินที่มีธนาคารประชาชนปล่อยกู้ให้กับผู้ประกอบการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ปล่อยกู้ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยซื้อบ้าน เป็นต้น

     "ภายในงานนี้ กระทรวงการคลังต้องการเปิดตัวบรรษัทสินเชื่อเพื่อรายย่อย (นาโนไฟแนนซ์) ให้ประชาชนฐานรากที่ต้องการกู้เข้ามาติดต่อกับบริษัทนาโนไฟแนนซ์ได้โดยตรง ซึ่งคาดว่าจะมีบริษัทนาโนไฟแนนซ์มารวมออกงานไม่ต่ำกว่า 4 แห่ง หลังจากที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงการคลังแล้ว 6 แห่ง และอีก 1 แห่ง อยู่ระหว่างให้นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง ลงนามอนุมัติไปแล้ว"นายกฤษฎากล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!