WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GFIMSเร่งสรรหาเลขาฯกอช.คลังเปิดโชว์วิสัยทัศน์

     ไทยโพสต์ * คลังเร่งสรรหาเลขาฯ กอช. จ่อเรียกแสดงวิสัยทัศน์คนละ 30 นาที ก่อนเสนอ ‘สมหมาย’ เคาะก่อนเปิดรับสมาชิก ก.ค.นี้ พร้อมเรียกแสดงวิสัยทัศน์ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ ธปท.คนใหม่ 16 มิ.ย.นี้

    นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐ กิจการคลัง (สศค.) ในฐานะประธานกรรมการสรรหาเลขา ธิการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กรรมการคัดสรรได้ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครทั้ง 8 ราย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าทุกคนผ่านคุณ สมบัติและมีประวัติการทำงานดีทุกคน จึงให้ทั้งหมดมาแสดงวิสัยทัศน์ให้กรรมการคัดสรรฟังในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ คนละ 30 นาที

   โดยหลังจากนั้นคณะกรรมการสรรหาจะเร่งสรุปผู้ที่จะ ได้แต่งตั้งเป็นเลขาธิการ กอช. ทันที เพื่อเสนอให้คณะกรรม การ กอช.เห็นชอบ พร้อมทั้งเสนอให้นายสมหมาย ภาษี รมว. การคลัง อนุมัติต่อไป เพื่อให้ การดำเนินการของ กอช.ดำเนินการรับสมาชิกได้ภายในเดือน ก.ค.นี้ ตามที่ตั้งเป้าไว้

   ทั้งนี้ กอช.เป็นกองทุนภาคสมัครใจให้แรงงานนอกระ บบประมาณ 24 ล้านราย มีทางเลือกการออมเพื่อให้ดำรงชีพหลังเกษียณอายุอย่างเพียงพอ โดยรัฐบาลจะสมทบให้ผู้เป็นสมาชิกส่วนหนึ่ง เพื่อเป็นแรงจูงใจให้แรงงานนอกระบบเข้ามาเป็นสมาชิก

    นายกฤษฎายังกล่าวในฐานะเลขานุการคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการธนาคารแห่งประ เทศไทย (ธปท.) คนใหม่ ว่า ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าฯ ธปท. จะประชุมตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครทั้ง 5 ราย หลังจากนั้นจะเรียกผู้ผ่านคุณสมบัติมาแสดงวิสัยทัศน์ให้กรรมการรับฟังในวันที่ 16 มิ.ย.2558 และคณะกรรม การจะสรุปคะแนน และส่งรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ ธปท.อย่างน้อย 2 ราย ให้นายสมหมายตัดสินใจเลือก และให้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ เป็นไปตามเงื่อนไขเวลาที่กำหนดว่าต้องสรรหาผู้ว่าฯ ธปท.คนใหม่ ก่อนที่ผู้ว่าฯ ธปท.คนเก่าจะหมดวาระภายใน 90 วัน

   โดยก่อนหน้านี้ นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้ว่าฯ ธปท.คนใหม่ ระบุว่า การคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวนั้น จะต้องได้ข้อสรุปและสามารถเสนอรายชื่อให้นายสมหมาย และ ครม. พิจารณาได้ภายในวันที่ 2 ก.ค.นี้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!