WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Lotto

รมช.คลัง คาดเริ่มจำหน่ายสลากฯ ราคา 80 บาทได้งวด 16 มิ.ย.นี้

     นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง(รมช.คลัง) กล่าวในการเปิดสัมมนาเรื่องแก้ไขกฎหมายสลากกินแบ่งรัฐบาล โอกาสและความท้าทายสู่การปฏิรูปสลากเพื่อสังคม จัดโดยคณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาสร่วมกับคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจการเงินและการคลัง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ว่า การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำวันที่ 16 มิ.ย.นี้ จะสามารถจำหน่ายได้ในราคา 80 บาทอย่างแน่นอน

    ทั้งนี้ การจำหน่ายสลากเกินราคาเป็นเรื่องที่รับทราบมาตลอดและเห็นว่าปัญหาเริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและหาทางแก้ไขปัญหามาโดยตลอด แต่ยังติดขัดในเรื่องของข้อกฎหมายที่ทำให้ยังดำเนินการไม่ได้ รวมทั้งยังมีการกำหนดสัดส่วนที่ชัดเจนในบทบัญญัติทำให้สำนักงานสลากฯ ดำเนินใดๆ ไม่ได้มากนัก แม้การจะเพิ่มสัดส่วนก็ยังทำไม่ได้ จึงจำเป็นต้องรอเวลาเพื่อแก้ไขบทบัญญัติและแก้ไขข้อกฎหมายเพื่อให้สอดคล้องกับการจำหน่ายในปัจจุบัน

    โดยภารกิจเร่งด่วนของบอร์ดสลากฯ ชุดใหม่นั้น ต้องเร่งเรียกประชุมเพื่อวางแนวทางให้เป็นไปตามแนวทางนโยบายของรัฐบาล และต้องเร่งแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!