WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บี้เลือกเอ็มดีเอ็กซิมแบงก์ อัดฉีดสินเชื่อช่วย'ส่งออก'

    ไทยโพสต์ : พระราม 6 * คลังสั่งเข้มเอ็กซิมแบงก์เร่งสรรหากรรมการผู้จัดการคนใหม่ เพื่อเข้ามาบริหารงานเร่งปล่อยสินเชื่อสนับ สนุนผู้ส่งออก

    นายสมหมาย ภาษี รมว. การคลัง เปิดเผยว่า คณะกรรม การธนาคารเพื่อการส่งออกและ นำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) หรือเอ็กซิมแบงก์ ได้แก้ปัญหาการสรรหากรรมการผู้จัดการคนใหม่ได้แล้ว คาดว่าจะมีการ เปิดการสรรหากรรมการผู้จัด การคนใหม่ในเร็วๆ นี้ เพื่อที่จะเข้ามาบริหารงานของธนาคารซึ่งมีความสำคัญในการช่วยผู้ส่งออก ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจ แต่ตอนนี้ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก

   แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า คณะกรรมการเอ็กซิมแบงก์ได้ส่งผลสอบข้อเท็จจริงกรณีกรรมการผู้จัดการคนใหม่ที่มีการสรรหามาก่อนหน้านี้ ว่าสมัยเป็นกรรม การผู้จัดการสมัยแรกได้มีการ กระทำผิดระเบียบธนาคารจนเกิดความเสียหาย ทำให้ไม่เหมาะสมที่จะเป็นกรรมการผู้จัดการของธนาคารอีกสมัยหนึ่งตามที่คณะกรรมการของธนาคารมีมติไปก่อนหน้านี้

  "แม้ว่า กรรมการธนาคารมีมติแต่งตั้งอดีตกรรมการผู้จัดการเอ็มซิมแบงก์ไปแล้ว แต่ภายหลังพบว่ามีปัญหาทำไม่ถูกต้อง ก็ทำให้ขาดคุณสมบัติเป็นผู้บริหารของธนาคารต่อไป และต้องเปิดสรรหาคนใหม่เพื่อเข้ามาบริหารธนาคาร" แหล่งข่าวกล่าว

  แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำนักงานคณะกรรมการนโย บายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) จะส่งเรื่องให้เอ็กซิมแบงก์เร่งสรรหากรรมการผู้จัดการคนใหม่โดยเร็ว เพื่อจะได้เข้ามาบริหารงาน เนื่องจากที่ผ่านมาปล่อยสินเชื่อ เพื่อสนับสนุนการส่งออกได้น้อย ไม่เป็นผลดีกับเศรษฐกิจ เป้าหมายสำคัญคือการช่วยผู้ส่งออกและนำเข้าขนาดเล็กให้มากที่สุด เพราะขณะนี้มีปัญหาได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจต่างประเทศชะลอตัว สำหรับแผนงานของเอ็กซิมแบงก์ในปี 2558 ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 1.5 แสนล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!