WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คลัง ถกยกเครื่องภาษีใหม่ อีก 1 เดือนชงคสช.อนุมัติ

    ไทยโพสต์ : พระรามหก * คลังลุยถก 3 กรมภาษี สรุป 6 ยุทธศาสตร์ยกเครื่องภาษีใหม่ก่อนเสนอให้ คสช.พิจารณาตามคำสั่งภายใน 1 เดือน ชี้ผู้ตรวจการแผ่นดินเสนอยุบกองทุนน้ำมันเป็นการแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

   นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยภายหลังการประชุมปฏิรูปภาษีทั้งระบบ ระหว่างกระทรวงการคลัง และ 3 กรมภาษี ได้แก่ กรมสรรพสามิต กรมสรรพากร และกรมศุลกากร ว่า ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับการ ปฏิรูปภาษีทั้งระบบและการบริ หารการจัดเก็บรายได้ให้มีประ สิทธิภาพมากขึ้น ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ให้เวลาภายใน 1 เดือนในการหาข้อสรุป  ก่อนนำเสนอให้พิจารณาอีกครั้ง โดยเชื่อว่าการปฏิรูปดังกล่าวจะช่วยให้การจัดเก็บรายได้ในปีงบประมาณ 2558 ได้ตามเป้าหมาย

    ทั้งนี้ การปฏิรูปภาษีทั้ง ระบบ และการบริหารการจัดเก็บ รายได้ให้มีประสิทธิภาพนั้น ประกอบด้วย 6 ยุทธศาสตร์ ได้แก่ 1.ต้องทำให้เกิดความเป็นธรรม ในการเสียภาษีมากขึ้น 2.ผู้ประ กอบการรายใหญ่ต้องรับภาระ ด้านภาษีมากขึ้นหากใช้ทรัพยา กรและสวัสดิการมากกว่าผู้มีรายได้น้อย 3.ต้องมีความชัดเจนในการแก้ไขปัญหาในอดีต 4.ต้อง สร้างรายได้ที่เพียงพอใน อนาคต 5.ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้มีรายได้ น้อยและ 6.ต้องช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ที่เน้นการบริโภคกับความมั่งคั่งมากขึ้น ส่วนกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินเสนอให้ยกเลิกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นเป็นเพียงการเสนอให้ปรับปรุงให้ถูกกฎหมายเท่านั้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!