WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สศค.จัดสัมมนาโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการประกาศใช้ ร่างพระราชบัญญัติการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ....

   นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สศค. จะจัดสัมมนาโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการประกาศใช้ร่างพระราชบัญญัติการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. .... ครั้งที่ 1 ในวันศุกร์ที่ 23 มกราคม 2558 เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ห้องคอเวนชั่น ชั้น 4 อาคารคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐ กองทุนสาธารณะ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของร่างพระราชบัญญัติ การเงินการคลังของรัฐฯ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้หน่วยงานสามารถปฏิบัติงานได้ตามข้อกำหนด ของกฎหมายเมื่อร่างพระราชบัญญัติการเงินการคลังของรัฐฯ ดังกล่าวมีผลบังคับใช้การสัมมนาช่วงเช้า จะเป็นการบรรยายภาพรวมของร่างพระราชบัญญัติการเงินการคลังของรัฐฯ โดยนางสาววิมล ชาตะมีนา ผู้อำนวยการสำนักนโยบายการคลัง สศค. และ นางสาวเยาวนุช วิยาภรณ์ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านกฎหมายและระเบียบการคลัง กรมบัญชีกลาง

  สำหรับ ช่วงบ่าย จะเป็นการเสวนาเรื่อง เงินโอนเพื่อผู้มีรายได้น้อย (Negative Income Tax: NIT)กับมิติใหม่ในการแก้ปัญหาความยากจนไทย โดย ดร.วโรทัย โกศลพิศิษฐ์กุล ผู้อำนวยการสำนักนโยบายภาษี สศค. นายเส่ง สิงห์โตทอง ผู้ตรวจราชการ กรมการพัฒนาชุมชน รศ.ดร.นวลน้อย ตรีรัตน์ อาจารย์ประจำ คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ดร.ปัณณ์ อนันอภิบุตร สำนักนโยบายภาษี  สศค.  มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำในการกระจายรายได้ และเป็นการประสานระบบภาษีอากรและระบบสวัสดิการให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

   ทั้งนี้ การสัมมนาโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการประกาศใช้ร่างพระราชบัญญัติการเงิน การคลังของรัฐฯ กำหนดจัดขึ้นทั้งสิ้น 6 ครั้ง ภายในปีงบประมาณ 2558 โดยการสัมมนาครั้งนี้เป็นครั้งแรก สำหรับการสัมมนาอีก 5 ครั้ง จะจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดชลบุรี และจังหวัดขอนแก่น แต่ละครั้งจะมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาประมาณ 350 -400 คน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!