WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมสรรพากร ร่วมกับห้างบิ๊กซีกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ ให้บริการรับชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต

    กรมสรรพากรร่วมมือกับห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์เปิดให้บริการชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ตกว่า500 สาขาทั่วประเทศเพิ่มจุดรับช าระภาษีมากกว่า 4,500 จุดช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับความสะดวกในการยื่นแบบฯและชำระภาษีมากยิ่งขึ้นวันนี้ ( 15 ธ.ค. 2557)

     นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากรได้ร่วมลงนามในบันทึกความตกลงการให้บริการยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ตกับนางสาวสรินทิพย์ สถิตเสถียรรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)โดยมีผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงาน พร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าว ณ ห้องพระอุเทน1ชั้น 2อาคารกรมสรรพากรความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการเชิงรุกด้านการยื่นแบบแสดงรายการภาษี และชำระภาษีผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้เสียภาษีได้รับบริการที่ดี สะดวก รวดเร็วและทันสมัยสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันที่นิยมใช้บริการจับจ่ายสินค้าและชำระค่าสาธารณูปโภคในห้างสรรพสินค้าจะสามารถชำระภาษีไปได้พร้อมกันด้วยซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2557เป็นต้นไปและภายในสิ้นปี 2557 สามารถใช้บริการในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีและสาขาทั่วประเทศกว่า500 สาขามีจุดชำระภาษีมากกว่า 4,500จุดโดยห้างฯคิดค่าธรรมเนียมจากการใช้บริการชำระเงินดังกล่าวเช่นเดียวกับการชำระค่าสาธารณูปโภคทั่วไป

    นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “การจัดทำข้อตกลงร่วมกับบริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์จำกัด (มหาชน) ในการเปิดให้บริการยื่นแบบแสดงรายการทางอินเทอร์เน็ตและชำระภาษีผ่านระบบเล็กทรอนิกส์ได้ทุกประเภทภาษีนอกจากจะช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วและประหยัดเวลาแล้วยังเป็นการสนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวหน้าและสามารถแข่งขันด้านการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ให้เข้าสู่ระดับสากลต่อไปได้อีกทางหนึ่ง ”ที่ผ่านมากรมสรรพากรได้ดำเนินการร่วมมือกับหน่วยรับชำระเงินภาษีทั้งไปรษณีย์ ธนาคาร 23ธนาคารห้างสรรพสินค้า 2 ห้างรวมดำเนินการแล้วจำนวน 26 หน่วยงานส่งผลให้กรมสรรพากรมีจุดให้บริการชำระภาษีครอบคลุมและกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศสามารถให้บริการแก่ผู้ยื่นแบบทางอินเทอร์เน็ตและชำระภาษีผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีโดยบริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)เป็นหน่วยงานลำดับที่27ที่ได้ร่วมมือกับกรมสรรพากร เปิดให้บริการยื่นแบบและช าระภาษีทางอินเทอร์เน็ต

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!