WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คลังผนึกดีเอสไอลงดาบยูฟันด์

     ไทยโพสต์ * คลังผนึกกำลังดีเอสไอ-สคบ. เตรียมลงดาบยู ฟันด์ หลังพบหลอกคนซื้อเงินยู โทเคน หลายพันล้านบาท ส่อเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

       รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังระบุว่า กลุ่มปราบปราม เงินนอกระบบ กระทรวงการคลัง ได้ทำหนังสือถึงกรมสอบ สวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้นำธุรกิจการออกสกุลเงินที่เรียกว่า ยู โทเคน (U Token Cash) เพื่อใช้แทนสกุลเงินปกติ แต่อยู่ ในรูปแบบดิจิตอล มีการซื้อขาย แลกเปลี่ยนเงินตราในโลกออน ไลน์ ว่า การดำเนินธุรกิจดังกล่าวเข้าข่ายหลอกลวงเช่นเดียวกับแชร์ลูกโซ่ ทั้งนี้เพื่อให้ดีเอสไอได้พิจารณาเป็นคดีพิเศษ เพื่อ ดำเนินการเอาผิดต่อผู้ที่เกี่ยว ข้องต่อไป

      ขณะที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้มีการประชุมเพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว และ เชิญให้เจ้าของกิจการซึ่งปรากฏชื่อ นายเท คิม เลง เป็นกรรม การ ผู้มีอำนาจ นายวอน ซิง หัว, นายลี ควน มิง รวมเป็นกรรมการ ชาวมาเลเซีย เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวไม่มาตามหนังสือเรียกทั้ง 2 ครั้ง จึงเตรียมถอนใบอนุญาต เพราะถือว่าประกอบกิจการไม่ตรงกับใบอนุญาตที่ขอทำธุรกิจขายน้ำผลไม้และครีมทาผิว แต่กลับไปค้าขายเงินยู โทเคน และตั้งเป็นกองทุนยูฟันด์ (UFUN)

     สำหรับ รูปแบบการทำธุรกิจดังกล่าว มีการตั้งบริษัทชื่อ ยูฟัน สโตร์ จำกัด มีการเปิดเว็บไซต์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยอ้างว่ายูฟันด์เป็นรูปแบบธุรกิจ E-Commerce ซึ่งมียู โทเคน เป็นสกุลเงินที่ใช้ในการแลกเปลี่ยน หรือตัวกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่สามารถเพิ่มมูลค่าได้จากจำนวนสมาชิก ที่ต้องถูกดึงมาเป็นลูกข่ายอย่างต่อเนื่อง โดยคนที่สามารถหา สมาชิกได้ก็จะได้ส่วนแบ่งจากลูกข่าย ทำให้ระบบนี้เติบโตอย่างรวดเร็วผ่านระบบ Network Mar keting คาดว่ามีคนที่หลงเชื่อและเข้าไปเป็นสมาชิกมากกว่า 3 หมื่นคน มีวงเงินหมุนเวียนในเครือข่ายหลายพันล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!