WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOFประภาศ คงเอยดสคร. จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ปี 2562 พลังรัฐวิสาหกิจไทย สู่มิติใหม่ด้วยดิจิทัล HONOR THROUGH DIGITAL TRANSFORMATION

    สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ได้จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมาตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และประกาศให้สาธารณชนและสังคมได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจที่ดีเด่นในด้านต่างๆ อันจะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจ สร้างขวัญและกำลังใจให้รัฐวิสาหกิจในการปฏิบัติงาน รวมทั้งช่วยส่งเสริมให้รัฐวิสาหกิจมีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และนำองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

     นอกจากนี้ การจัดงาน SOE Award ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนในการติดตามการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจอีกด้วย โดยในปี 2562 สคร. ได้จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นภายใต้แนวคิด ‘พลังรัฐวิสาหกิจไทย สู่มิติใหม่ด้วยดิจิทัล – HONOR THROUGH DIGITAL TRANSFORMATION’โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม 2562 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ บี 2 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลในงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) ในปี 2562 นี้

     นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการ สคร. กล่าวว่า การจัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นหรือ SOE Award ประจำปี 256๒ ภายใต้แนวคิด ‘พลังรัฐวิสาหกิจไทย สู่มิติใหม่ด้วยดิจิทัล – HONOR THROUGH DIGITAL TRANSFORMATION’ ในปีนี้ คณะกรรมการตัดสินรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นได้กำหนดรางวัลใหม่เพิ่มเติมขึ้นมา คือ รางวัลการพัฒนาสู่รัฐวิสาหกิจดิจิทัล (Digital Transformation Initiative) เพื่อเป็นการสนับสนุนรัฐวิสาหกิจที่มีความโดดเด่นในการสร้างสรรค์และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาองค์กรในมิติต่างๆ ให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ประกอบกับรางวัลดังกล่าวยังถือว่ามีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ๔.๐ ของภาครัฐอีกด้วย

     สำหรับ รางวัลทั้ง 10 ประเภท ประกอบด้วย 1. รางวัลคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดีเด่น 2.รางวัล การบริหารจัดการองค์กรดีเด่น 3. รางวัลการพัฒนาองค์กรดีเด่น 4. รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่น 5. รางวัลการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใสดีเด่น 6. รางวัลการดำเนินงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น (CSR) 7. รางวัลความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมดีเด่น แบ่งเป็น 2 ประเภทรางวัล ได้แก่ ด้านความคิดสร้างสรรค์ และด้านนวัตกรรม 8. รางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น แบ่งเป็น 2 ประเภทรางวัล ได้แก่ ด้านการยกระดับการบริหารจัดการองค์กร และด้านความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ 9. รางวัลการพัฒนาสู่รัฐวิสาหกิจดิจิทัล (Digital Transformation Initiative) ซึ่งเป็นรางวัลใหม่ในปีนี้ และ 10. รางวัลรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยมประจำปี 2562

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!