WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ก.คลัง เตรียมร่วมประชุม รมต.คลังเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 11 ที่มิลาน อิตาลี 12 ก.ย. นี้ ถกพัฒนา ศก.-การเงิน อนาคตทางการค้าและการลงทุน

    นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อํานวยการสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีกำหนดจะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Finance Ministers’ Meeting: ASEM FinMM) ครั้งที่ 11

   ในวันที่ 12 กันยายน 2557 ณ นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจากประเทศสมาชิกอาเซม ผู้แทนจากองค์กรระหว่างประเทศ ธนาคารกลางยุโรป คณะกรรมการยุโรป และสำนักเลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมการประชุมด้วย

   การประชุมครั้งนี้มีแนวคิดหลัก (Theme) คือ พันธมิตรใหม่ทางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่งคั่ง (A New Strategic Alliance to Create Sustainable and Profitable Growth) และจะมีการหารือใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การพัฒนาทางเศรษฐกิจและการเงิน ความเป็นหุ้นส่วนระหว่างยุโรปและเอเชียเพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตและผลิตผล และอนาคตทางการค้าและการลงทุนระหว่างยุโรปและเอเชีย

   โดยการเข้าร่วมประชุมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสกันดีที่ประเทศไทยจะได้ให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาคมโลกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและการเมืองของไทย ตลอดจนนำเสนอแนวนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลที่จะมุ่งพัฒนาประเทศในระยะต่อไป

    รวมถึงการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนกับต่างประเทศ และการดำเนินการต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 11 ณ นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี

            นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีกำหนดจะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Finance Ministers’ Meeting: ASEM FinMM) ครั้งที่ 11 ในวันที่ 12 กันยายน 2557 ณ นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจากประเทศสมาชิกอาเซม ผู้แทนจากองค์กรระหว่างประเทศ ธนาคารกลางยุโรป คณะกรรมการยุโรป และสำนักเลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมการประชุมด้วย

                การประชุมครั้งนี้มีแนวคิดหลัก (Theme) คือ พันธมิตรใหม่ทางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่งคั่ง (A New Strategic Alliance to Create Sustainable and Profitable Growth) และจะมีการหารือใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การพัฒนาทางเศรษฐกิจและการเงิน ความเป็นหุ้นส่วนระหว่างยุโรปและเอเชียเพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตและผลิตผล และอนาคตทางการค้าและการลงทุนระหว่างยุโรปและเอเชีย โดยการเข้าร่วมประชุมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสกันดีที่ประเทศไทยจะได้ให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาคมโลกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและการเมืองของไทย ตลอดจนนำเสนอแนวนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลที่จะมุ่งพัฒนาประเทศในระยะต่อไป รวมถึงการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนกับต่างประเทศ และการดำเนินการต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

สำนักนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

 โทร. 0 2273 9020 ต่อ 3612 --กระทรวงการคลัง

รมว.คลัง เล็งใช้เวที ASEM แจงสถานการณ์การเมือง-ศก.ไทย ฟื้นเชื่อมั่น

   นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง มีกำหนดเดินทางไปเข้าร่วมการประชุม รมต.คลังเอเชีย-ยุโรป(Asia-Europe Finance Ministers’ Meeting:ASEM FinMM) ครั้งที่ 11 ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ณ นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี โดยมี รมว.คลังจากประเทศสมาชิกอาเซม ผู้แทนจากองค์กรระหว่างประเทศ ธนาคารกลางยุโรป คณะกรรมการยุโรป และสำนักเลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

    สำหรับ แนวคิดในการประชุมครั้งนี้คือ พันธมิตรใหม่ทางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่งคั่ง(A New Strategic Alliance to Create Sustainable and Profitable Growth) และจะมีการหารือใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การพัฒนาทางเศรษฐกิจและการเงิน, ความเป็นหุ้นส่วนระหว่างยุโรปและเอเชียเพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตและผลิตผล และอนาคตทางการค้าและการลงทุนระหว่างยุโรปและเอเชีย

   โดย รมว.คลัง จะใช้โอกาสนี้ให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาคมโลกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและการเมืองของไทย ตลอดจนนำเสนอแนวนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลที่จะมุ่งพัฒนาประเทศในระยะต่อไป รวมถึงการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนกับต่างประเทศ และการดำเนินการต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

                อินโฟเควสท์

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!