WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รมว.คลัง ประกาศดันเรื่องภาษีเป็นนโยบายเร่งด่วน - เตรียมเยือนอิตาลี แจงนโยบายเรียกความเชื่อมั่นจากต่างชาติ

     นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกในวันที่ 9 กันยายน 2557 พลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายในที่ประชุมให้กับคณะรัฐมนตรีทุกกระทรวง โดยเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ คือ นโยบายด้านภาษี โดยจะให้ผู้เสียภาษีได้รับผลประโยชน์ที่ดีและคุ้มค่าที่สุด และหน่วยงานที่จัดเก็บภาษีต้องปรับภาพลักษณ์การทำงานใหม่ และเข้าถึงผู้เสียภาษี

      "หลังจากเข้ามารับตำแหน่ง จะเน้นเรื่องของหน่วยงานจัดเก็บภาษี ซึ่งจะต้องให้ผู้เสียภาษีให้ได้รับประโยชน์สูงสุด และจะต้องกำหนดมาตรการตรวจเช็ค กรณีมีผู้หลบเลี่ยงภาษี โดยต้องมีใจบริการ สุภาพ สร้างความใกล้ชิดสนิทสนมในการเรียกเก็บภาษี เพื่อจูงใจให้ประชาชนหันมาเสียภาษีมากขึ้น"นายสมหมาย กล่าว

     นอกจากนี้ มีแผนจะเดินทางไปร่วมประชุม ASEM ในวันที่ 11 กันยายนนี้ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เพื่อจะใช้เป็นเวทีแรกในการชี้แจงนโยบายเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติ

   นายสมหมาย ยังกล่าวต่อว่า สำหรับภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ซบเซาเป็นไปตามทิศทางที่มีทั้งขึ้นและลง ดังนั้นจะต้องดูแลและป้องกันเพื่อทำให้ทิศทางเศรษฐกิจดีขึ้น และอาจจะเห็นมิติใหม่ในการหาแหล่งเงินกู้ในการลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐาน ก็เป็นได้

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!