WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

16โบรกฯ มองพรุ่งนี้ SET มีโอกาสพักฐาน หลังแรงซื้อกระจุกตัวทำดัชนีผันผวนสูง กองทุนอาจขายทำกำไร

  โบรกฯ มองพรุ่งนี้หุ้นไทยมีโอกาสพักฐาน หลังดัชนีฯ ขึ้นด้วยแรงซื้อกระจุกตัว ทั้งกองทุนอาจขายทำกำไร แนะเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง ประเมินแนวรับแรก 1,785 จุด ถัดไป 1,770 จุด แนวต้าน 1,815 จุด
  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยมีลักษณะคล้ายสัปดาห์ก่อน กล่าวคือ ดัชนีฯ ขยับวิ่งในระหว่างชั่วโมงซื้อขายจากแรงซื้อหุ้นไม่กี่ตัว เช่น AOT-PTT-BANPU-KBANK-BAY เป็นต้น
  ทั้งนี้ เม็ดเงินที่กระจุกตัวในหุ้นไม่กี่ตัว จะทำให้ดัชนีฯ แกว่งตัวผันผวนสูง และพร้อมจะถูกเทขายทำกำไร ซึ่งเห็นได้จากแรงขายหุ้นในกลุ่มที่ผลักดันดัชนีฯ ขึ้นมา ในช่วงท้ายของการซื้อขาย
  การซื้อขายมีสภาพคล่องสูงจากในประเทศ โดยไร้ปัจจัยลบจากต่างประเทศ หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานไม่ได้ฟื้นตัวร้อนแรง จึงช่วยผ่อนคลายแรงกดดันต่อการปรับขึ้นอัตรานโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) รวมถึงตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ขยับบวกต่อเนื่อง จึงทำให้นักลงทุนบางส่วนกังวลว่าตลาดฯ ร้อนแรงเกินไปหรือไม่
  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสพักฐาน เนื่องจากโดยปกติในช่วงขาขึ้น ราคาหุ้นมักจะบวกพร้อมกันทั้งกระดาน แต่เมื่อแรงซื้อกระจุกตัว หรือเรียกว่าซื้อแบบไม่สมดุล ตลาดฯ ไม่เสถียร จึงมีโอกาาสสูงที่จะถูกเทขายทำกำไร ในลักษณะที่ปรับตัวลงเร็วและแรง รวมถึงหุ้นที่ขยับขึ้นไม่มากด้วย อีกทั้งนักลงทุนต่างชาติยังขายต่อเนื่อง ส่วนนักลงทุนสถาบันที่ซื้อมาตลอด ก็มีโอกาสที่จะพิจารณาขายทำกำไรได้เช่นกัน
  ด้านกลยุทธ์ ควรเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง มีจุดขายตัดขาดทุนชัดเจน พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,785 จุด ถัดไป 1,770 จุด แนวต้าน 1,815 จุด
OO42743

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!