WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

54โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวแดนบวก ได้แรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF-Window Dressing
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -22 ธ.ค. 60 16:44 น.
  โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งบวกปิดท้าย ได้แรงหนุนจาก LTF และการทำ window dressing แนะขายทำกำไรบางส่วน ประเมินแนวรับ 1,720 จุด แนวต้าน 1,760 จุด
  นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยผันผวนอิงทางบวกในกรอบแคบ หลังได้อานิสงส์จากปัจจัยภายในประเทศ ทั้งแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันผ่านเม็ดเงิน LTF และการทำ window dressing ก่อนปิดสิ้นงวดบัญชี ซึ่งคาดว่าจะต่อเนื่องไปถึงสัปดาห์หน้า ส่วนมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางลงอย่างชัดเจน เป็นผลจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอการลงทุนก่อนเข้าเทศกาลหยุดยาว
  ส่วนปัจจัยต่างประเทศ มีความไม่แน่นอนจากกรณีเยรูซาเลม หลังที่ประชุมองค์การสหประชาชาติโหวตไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่แม้จะไม่มีผลทางกฎหมาย แต่ก็เป็นการแสดงออกถึงความขัดแย้งไปโดยปริยาย ซึ่งต้องติดตามการโต้ตอบของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ขู่ว่าจะตัดเงินให้การช่วยเหลือประเทศที่ไม่เห็นด้วย ตลอดจนประเด็นกาตาลุญญ่าที่กลับมาอีกครั้ง จะส่งแรงกระเพื่อมมากน้อยแค่ไหน
  สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยผันผวนอิงทางบวก ด้วยแรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF และการทำ Window dressing ที่หากอิงสถิติ 10 ปีย้อนหลัง ใน 5 วันทำการสุดท้ายของปี ดัชนีฯ มักจะบวกราว 2%
  ด้านกลยุทธ์ หากดัชนีฯ มีจังหวะบวกเป็นโอกาสขายทำกำไรออกบางส่วน เพราะดัชนีฯ ที่ทำนิวไฮในรอบกว่า 20 ปี กระตุ้นให้เกิดแรงขายจาก LTF พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,720 จุด แนวต้าน 1,760 จุด
OO3951

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!