WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรก คาด SET สัปดาห์หน้ามีโอกาสพักฐานหากไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้น ลุ้นมาตราการต่างๆของรัฐหนุน แนะเลือกหุ้น Domestic Play

      โบรก คาด SET สัปดาห์หน้ามีโอกาสพักฐานหากไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ลุ้นมาตราการต่างๆ ของรัฐบาลหนุน แนะเลือกหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากรัฐบาลอย่างหุ้น Domestic Play  พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,540 จุดและแนวต้านที่ 1,570 จุด

     นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยโดยรวมในวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ในขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคโดยรวมแล้วก็เคลื่อนไหวทั้งในแดนลบและแดนบวก โดยตลาดฯ รอความชัดเจนในเรื่องของคณะรัฐมนตรีและมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมไปมากกว่าข่าวที่ตลาดได้รับรู้ไปล่วงหน้าแล้วหรือไม่ อีกทั้งโอกาสความคืบหน้าด้านการเมืองต่างๆที่จะส่งผลเชิงบวกต่อบริษัทต่างๆ ภายในประเทศ

     "วันนี้ตลาดดูนิ่งๆ ซึมๆ มีความเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เพื่อรอปัจจัยใหม่ๆ เข้ามากระตุ้น" นายธนเดชกล่าว

     สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดว่า หากตลาดฯ ยังไม่ได้รับปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นการลงทุน อาจจะเห็นภาพของการพักฐานเกิดขึ้น แต่หากมีปัจจัยใหม่ๆ ออกมาภายในสัปดาห์หน้าและเป็นปัจจัยที่ไม่ได้เป็นไปตามที่ตลาดฯคาดการณ์ก็อาจจะทำให้เจอกับแรงขายทำกำไรออกมา เนื่องจากนักลงทุนมีความคาดหวังกับปัจจัยภายในประเทศ ซึ่งหากมีรัฐบาลที่ชัดเจนแล้วอาจจะมีการออกมาตราการต่างๆ ที่จะส่งผลเชิงบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค ดังนั้นจึงให้น้ำหนักกับปัจจัยภายในประเทศมากกว่า ขณะที่มีมุมมองต่อสถานการณ์ในยูเครน-รัสเซีย เป็นเพียงปัจจัยที่กดดันในเชิงจิตวิทยาเท่านั้น

    ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกหุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์จากมาตราการต่างๆ ของรัฐบาลโดยมองว่าหุ้น Domestic Playน่าจะมีโมเมนตัมที่ดี พร้อมแระเมินแนวรับที่ 1,540 จุดและแนวต้านที่ 1,570 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!