WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

72โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนี Sideway จับตาข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญหลายปท.-Fund flow มีสัญญาณเตือนเริ่มเห็นแรงขายต่างชาติ
  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยยัง Sideway ชี้ติดตามการประชุมโอเปก-ตัวเลขศก.ไทย-ตัวเลข PMI ประเทศสำคัญ แนะเก็งกำไรในกรอบแนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,710 จุด
  นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังคง Sideway ต่อเนื่อง เคลื่อนไหวบวกสลับลบระหว่างชั่วโมงซื้อขาย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค ยกเว้นตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ที่ปรับตัวลงชัดเจนด้วยปัจจัยเฉพาะตัว
  นักลงทุนกำลังรอดูปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามากระทบการลงทุน เริ่มจากการประชุม OPEC ปลายสัปดาห์นี้ หากไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากคาด OPEC ขยายเวลาตรึงกำลังการผลิตออกไปอีก 6 เดือน ต้องระวังแรงขายแบบ Sell on fact ในหุ้นพลังงานและที่เกี่ยวข้อง เพราะการประชุม 2 รอบล่าสุด เกิดเหตุการณ์ Sell on fact
  ส่วนปัจจัยในประเทศ ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยจากธนาคารแห่งประเทศไทย เน้นตัวเลขเกี่ยวกับการบริโภค โดยเฉพาะรายได้ภาคเกษตรว่าจะขายตัวได้ดีต่อเนื่องหรือไม่ ตลอดจนการลงทุนภาคเอกชน เพราะเป็นที่รับรู้กันอยู่แล้วว่าภาคการส่งออก การท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในช่วงที่ผ่านมา
  นอกจากนี้ ยังต้องติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิตของประเทศสำคัญของโลกที่จะทยอยประกาศออกมาในสัปดาห์นี้ หลังเดือนก่อนปรับตัวลงเล็กน้อย
  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยยังคง Sideway เพื่อรอปัจจัยใหม่ตามที่กล่าวข้างต้น ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มส่งสัญญาณขายทั้งในตลาดหุ้นและตราสารหนี้ แต่ในระหว่างวันจะเห็นว่ามีแรงซื้อกลับ เชื่อว่ามาจากเม็ดเงิน LTF ที่คาดว่าจะมีเข้าในช่วงที่เหลือของปีไม่น้อยกว่า 2 หมื่นล้านบาท ส่วนการเก็งกำไรหุ้น
  ในประเด็น MSCI ต้องระมัดระวังมากขึ้น เพราะราคาหุ้นหลายตัวปรับขึ้นตอบรับไปมากแล้ว
ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรในกรอบแนวรับ-แนวต้าน ที่แนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,710 จุด
OO2860

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!