WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้แกว่งตัวลง หลังไร้ปัจจัยหนุน เตือนระวังดัชนีพักฐาน แนะติดตาม ECB เพิ่มมาตรการกระตุ้นศก.

     โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้แกว่งตัวลง หลังไร้ปัจจัยหนุน เตือนระวังการปรับพักฐาน สั่ง ติดตาม ECB ลุ้นเพิ่มมาตรการกระตุ้นศก. แนะซื้อ ERW-MINT-STPI-QH-CKP-KTB-KBANK  ประเมินแนวรับที่ 1,550-1,539 จุดและแนวต้านที่ 1,567 จุด

      นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและการลงทุน บล.โนมูระพัฒนสิน กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยในวันนี้อยู่ในภาพของการไซต์เวย์ ปรับพักฐานระยะสั้น โดยประเด็นหลักมองว่าตลาดฯตอบรับปัจจัยบวกต่างๆไปในระดับหนึ่งแล้ว สะท้อนได้จาก Valuation ของ SET ที่แพง ซึ่งปัจจุบันเทรดที่ระดับ 16.4 เท่า ซึ่งตามสถิติแล้ว SETเคยขึ้นทดสอบ Current PER ระดับนี้ 4 ครั้งและมักปรับฐานลงมา ในขณะที่ปัจจัยกดดันคงเป็นเรื่องที่รัฐบาลเตรียมปรับราคาโครงสร้างพลังงานซึ่งถือเป็นปัจจัยลบต่อหุ้นใหญ่อย่างปตท.

     สำหรับ วันพรุ่งนี้ คาดว่า ตลาดฯจะ Sideway Down หลังจากตลาดฯยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น อีกทั้งตามสถิติแล้วช่วงที่จัดงานงาน Thailand Focus ของทุกปีดัชนีฯมักย่อตัวลงราว 1.6% จึงแนะนำให้ระวังการปรับฐานมากขึ้น ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามเก็งไปที่ประเด็นเรื่องความคาดหวังการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากฝั่งยูโรโซน ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการนำนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) มาใช้แก้ปัญหาเศรษฐกิจในยูโรโซนที่ยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง โดยมุมมองของบล.โนมูระพัฒนสินเองให้โอกาสในการเกิดขึ้น 60% ที่ธนาคารกลางยุโรป(ECB)มีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จาก 0.15% ลงเหลือ 0.05% ในการประชุม 4 ก.ย.นี้

    กลยุทธ์การลงทุน เน้นซื้อช่วงดัชนี้ฯย่อตัว พร้อมแนะนำหุ้นอย่าง ERW,MINT,STPI,QH,CKP,KTB,KBANK ประเมินแนวรับที่ 1,550-1,539 จุดและแนวต้านที่ 1,567 จุด

    นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้แกว่งตัวผันผวนค่อนข้างมาก เนื่องจากมีประเด็นใหม่มากระทบตลาดฯ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงานหลังวานนี้มีกระแสข่าวการพิจารณาเรื่องปรับโครงสร้างพลังงานซึ่งส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการลงทุนและราคาหุ้นบริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และกดดันให้ทั้งกลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มหลักที่กดดัชนีฯให้แกว่งตัวในแดนลบ

    สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบจำกัด โดยต้องติดตามความคืบหน้าของการปฎิรูปโครงสร้างพลลังาน หากสามารถคลี่คลายได้ดัชนีฯก็มีโอกาสดีดตัวขึ้นอีกครั้ง แต่ถ้ายังไม่มีความชัดเจน ดัชนีฯก็จะปรับฐานลงอีก ส่วนปัจจัยการเมืองภายในประเทศทางฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่าไม่มีน้ำหนักต่อตลาดฯ เพราะนักลงทุนได้รับรู้ไปก่อนหน้าแล้วและมองว่าสิ่งที่นักลงทุนคาดหวังเกี่ยวกับการปฎิบัติงานของรัฐบาลชุดนี้จะตรงตามที่คาดหวังไว้ อีกทั้งการรายงานตัวเลขจีดีพีครั้งที่ 2 ของสหรัฐฯ ที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะออกมาดีกว่าที่คาดไว้ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อดัชนีตลาดหุ้นไทยมากนัก สิ่งที่นักลงทุนควรกังวลมากกว่า คือเศรษฐกิจของยูโรโซนว่าจะมีมาตรการอัดฉีดเม็ดเงินเพิ่มเติมอีกหรือไม่

     ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ลงทุนหุ้นขนาดกลาง-เล็ก เช่น กลุ่มContractor Sector ,โรงพยาบาลขนาดเล็ก และกลุ่มเดินเรือ เป็นต้น ทั้งนี้ ประเมินแนวรับที่ 1,550 จุด และแนวต้านที่ 1,572 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!