WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 16โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งกรอบแคบ หลังผ่านการปรับฐาน รอปัจจัยใหม่หนุน ลุ้นเม็ดเงิน LTF ประคอง
โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ขยับกรอบแคบ เหตุไร้ปัจจัยใหม่ ระบุลุ้นมาตรการกระตุ้นของรัฐเพิ่ม-เม็ดเงิน LTF เข้าไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นลบ.ช่วงปลายปี แนะทยอยซื้อสะสมหุ้นในกลุ่มนิคมฯ แบงก์ รับเหมาฯ และค้าปลีก ประเมินแนวรับ 1,710 จุด แนวต้าน 1,725 จุด
  นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังสามารถดีดกลับได้ดี แต่บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังไร้ปัจจัยใหม่ หลังจบการประกาศงบ Q3/60 และตัวเลข GDP ไทย Q3/60 ที่ออกมาดีเกินคาด จึงช่วยสร้างโมเมนตั้มที่ดีต่อการลงทุน
  ขณะที่ปัจจัยต่อไปที่ต้องจับตา สำหรับปัจจัยต่างประเทศยังเป็นเรื่องเดิม คือ นโยบายภาษีของสหรัฐฯ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  ทิศทางวันพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยขยับกรอบแคบ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่ แม้จะได้ Sentiment ที่ดีจากตัวเลข GDP Q3/60 แต่ด้วยมูลค่าการซื้อขายยังไม่หนาแน่นพอที่จะขับเคลื่อนให้ดัชนีฯ เดินหน้าไปได้ไกล จึงยังถือว่าอยู่ในจังหวะปรับฐาน ที่เพียงยกกรอบขึ้นมาเท่านั้น
  ทั้งนี้ ต้องติดตามว่าภาครัฐจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ๆ ออกมาหรือไม่ และเม็ดเงิน LTF ที่ลุ้นว่าจะมีเข้ามาในช่วงท้ายของปีไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท
  ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อสะสมหุ้นในกลุ่มนิคมฯ แบงก์ รับเหมาฯ และค้าปลีก พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,710 จุด แนวต้าน 1,725 จุด
OO2684

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!