WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

99โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนเพิ่มขึ้น ช่วงโค้งสุดท้ายประกาศงบฯ จับตาราคาน้ำมันโลก-นโยบายภาษีสหรัฐฯ
  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนมากขึ้นตามการประกาศงบ Q3/60 อีกครึ่งที่เหลือ ชี้ติดตามทิศทางราคาน้ำมันโลก-กม.ภาษีสหรัฐฯ มั่นใจดัชนีฯ ไม่หลุด 1,650 จุด แนะชะลอการลงทุน หรือเลือกเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,673 จุด แนวต้าน 1,718 จุด
  นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับฐานต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน นักลงทุนทยอยลดพอร์ต หลังการประกาศงบ Q3/60 ภาพรวมไม่ค่อยน่าประทับใจ ยกเว้นแต่หุ้นที่กำไรดีเกินคาด ราคาก็สามารถปรับขึ้นได้แรง เช่น BEAUTY เป็นต้น ขณะที่หุ้นส่วนใหญ่แม้งบจะออกมาดี แต่ราคาก็ยังปรับตัวลง
  อย่างไรก็ตาม นักลงทุนเลือกซื้อหุ้นรายตัวที่มีประเด็นอย่างกลุ่มค้าปลีก ที่ได้อานิสงส์มาตรการภาษี ในโครงการช้อปช่วยชาติ ส่วนกลุ่มอื่นๆ มีแรงขายมากกว่า กลุ่มแบงก์ยังเผชิญแรงกดดันจาก NPL หลังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาส่งสัญญาณว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ใน Q4/60 จะยังคงอยู่ในระดับสูง กลุ่มสื่อสารที่มีประเด็นประมูลคลื่นรอบใหม่ ที่กังวลว่าจะแข่งขันสูงอีกครั้ง และกลุ่มพลังงานที่เริ่มมีแรงขายมากกว่า หลังราคาหุ้นบวกแรง
  ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรวมไร้ปัจจัยใหม่กระทบ ดัชนีฯ จึงอยู่ในช่วงของการพักฐานรอบใหญ่ แต่มั่นใจไม่หลุดแนวรับสำคัญ 1,650 จุด แต่ตราบใดไม่สามารถยืนเหนือ 1,730 จุดได้ ก็ยังไม่จบรอบพักฐานเช่นกัน
  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยผันผวนมากขึ้น เพราะอยู่ในช่วงท้ายของการประกาศงบ Q3/60 ที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งของหุ้นทั้งหมด คงต้องมาลุ้นกันรายตัวว่าจะดีแย่อย่างไรบ้าง หลังจากที่ประกาศออกมาในครึ่งแรกไม่น่าประทับใจมากนัก แม้จะตัดหุ้น PTTEP ออกไปแล้วก็ตาม
  ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตาม เป็นประเด็นต่างประเทศเป็นหลัก เริ่มจากทิศทางราคาน้ำมันโลกว่าจะยังสามารถยืนอยู่ในระดับสูงต่อไปได้หรือไม่ และกฎหมายเกี่ยวกับภาษีและที่เกี่ยวข้องของสหรัฐฯ ว่าจะไปในทิศทางใด ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อกระแสเงินทุน
  ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุน หรือเลือกเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่งบออกมาดีกว่าคาดอย่างชัดเจน พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,673 จุด แนวต้าน 1,718 จุด
 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย
OO2291

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!