WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

31โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทย ได้งบ Q3/60 กลุ่มพลังงาน - เม็ดเงิน LTF หนุน ชี้หากไม่หลุด 1,680 จุด ยังเก็งกำไรได้     

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทย ได้งบ Q3/60 กลุ่มพลังงาน  - เม็ดเงิน LTF จากงาน SET in The City ช่วยหนุน ชี้หาก SET ไม่หลุดแนวรับ 1,680 จุด ยังสามารถเก็งกำไรหุ้นรายตัวได้ ส่วนแนวต้านประเมิน 1,725 จุด

     นาวสาวธีรดา  ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงแรง แต่มองว่าไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ เพราะดัชนีฯ เคลื่อนไหวในลักษณะ เปิดบวก-ปิดลบในหลายวันทำการที่ผ่านมา โดยดัชนีฯ ได้รับผลกระทบจากสหรัฐฯ หลังแผนนโนบายด้านภาษีถูกเลื่อนออกไป

    ทั้งนี้ ดัชนีฯ ที่ปรับตัวขึ้นมายืนเหนือ 1,700 จุดได้ แต่เมื่อไร้ปัจจัยเร่งใหม่ จึงทำให้ดัชนีฯ เคลื่อนไหวผันผวนมากขึ้น และเปราะบางต่อปัจจัยลบต่างๆ ที่เข้ามากระทบ

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดว่าดัชนีฯ ยังมีเม็ดเงินจากกองทุนรวม LTF ช่วยหนุน โดยเฉพาะในช่วงท้ายสัปดาห์ที่มีงาน SET in The City ที่เชื่อว่าจะมีแรงซื้อกองทุน LTF คึกคักมากขึ้น รวมถึงมุมมอง (Outlook) ของเศรษฐกิจไทยในปีหน้าดีกว่าปีนี้

    ส่วนการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/60 ในช่วงต้นสัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้าย หุ้นในกลุ่มพลังงานหลายตัวกำลังจะทยอยประกาศ คาดว่าน่าจะออกมาดีตามทิศทางราคาน้ำมันดิบโลกที่ขยับบวกต่อเนื่องเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุน

   ด้านกลยุทธ์ ตราบใดที่ดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับ 1,680 จุด ยังสามารถเก็งกำไรหุ้นรายตัวได้ แต่หากหลุดต้องตัดขาดทุน เพราะดัชนีฯ มีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับถัดไป 1,640 จุด ส่วนแนวต้าน 1,725 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!