WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ รัฐยังไม่ยกเลิกกฏอัยการศึก แต่ได้แรงหนุนจาก Thailand Focus แนะถือหุ้นต่อ

       โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวแคบ แม้มีแรงหนุนจากการจัดงาน Thailand Focus แต่นลท.ยังกังวลเรื่องคสช.ไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก ทำให้นักลงทุนต่างชาติยังไม่กลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยเต็มตัว แนะถือหุ้นต่อ ประเมินแนวรับ 1,553 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

      นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยการซื้อขายหุ้นไทยในวันนี้ ว่าระหว่างชั่วโมงซื้อขายดัชนีหุ้นไทยไต่ระดับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1570 จุด โดยมีแรงหนุนจากภาพรวมตลาดหุ้นฝั่งตะวันตกที่ค่อยข้างสดใส จากภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

       แต่อย่างไรก็ตาม มีแรงขายทำกำไรออกมากดดัน เนื่องจากปัจจัยภายในประเทศที่แม้จะมีรัฐบาลเฉพาะกาลชุดใหม่แล้ว แต่นักลงทุนผิดหวังต่อการที่ยังไม่มีการยกเลิกกฎอัยการศึก ทำให้กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติยังไม่กลับเข้ามาอย่างเต็มตัว ดังจะเห็นได้จาก ในช่วง 16 วันทำการที่ผ่าน นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 8 วัน และขายสุทธิอีก 8 วัน บ่งชี้ถึงการชะลอการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เนื่องจากนักลงทุนรับข่าวในประเทศไปพอสมควรแล้ว ทั้งนี้สถิติที่ผ่านมา นับตั้งแต่มีการจัดงาน Thailand Focus  ตลาดหุ้นมักตอบรับเชิงบวก หลังจบงาน 1-2 เดือน ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 5-8% และหลังจัดงาน 1 เดือน นักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อราว 1.2 หมื่นล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามด้วยปัจจัยทางการเมืองที่ยังไม่มีการยกเลิกกฎอัยการศึก อาจจะส่งผลให้ดัชนีฯ เคลื่อนไหวน้อยกว่าค่าสถิติดังกล่าว  

      ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้นต่อ ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์(SCB BBL TISCO) กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง(CK SYNTEC) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์(LALIN) และกลุ่มส่งออก(GFPT) โดยประเมินแนวรับ 1,553 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

      ส่วนนายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้แกว่งตัวในแดนบวก โดยดัชนีฯแตะแนวต้านระดับ 1,570 จุดแล้วปรับตัวลงมาตามสัญญาณเทคนิค ซึ่งขณะนี้ก็ไม่มีปัจจัยอะไรเข้ามากระทบต่อตลาดฯ เพียงแต่ติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯในช่วงปลายสัปดาห์ที่คาดว่าจะออกมาดีดว่าที่คาดการณ์ไว้ ทั้งตัวเลขจีดีพีและตัวเลข PCE Deflator วัดภาวะเงินเฟ้อภายในประเทศ

      สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัวในแดนบวกเช่นเดียวกับวันนี้ที่ตลาดฯก็ยังไม่มีประเด็นหรือปัจจัยสนับสนุนใหม่เข้ามากระตุ้น นอกจากข่าวกลต.ตรวจสอบหุ้นบางกลุ่มที่ราคาปรับตัวขึ้นสูงกว่าปกติ ตามการเก็งกำไรของนักลงทุนที่ซื้อ-ขายแบบกระจุกตัว และใช้วิธีการติด Cash Balance เป็นวิธีการแก้ไข แต่ข่าวดังกล่าวก็ไม่ได้มีอิทธิพลต่อพื้นฐานตลาดฯและหุ้นกลุ่มเหล่านั้นมากนัก เพราะไม่มีความคืบหน้าใดๆเพิ่มเติม หลังกลต.ใช้วิธีแก้ปัญหาดังกล่าวไปแล้ว ทั้งนี้นักวิเคราะห์มีมุมมองต่อค่า PE Ratio ต่อตลาดหุ้นไทยปัจจุบันว่ายังไม่สูงมาก ถ้าเทียบกับตลาดหุ้นอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ที่ภาพการลงทุนประเทศเพื่อนบ้านเล็กกว่าแต่ค่า PE ก็สูงกว่าตลาดหุ้นไทยมาก เพราะฉะนั้นค่า PE ปัจจุบันก็ไม่ได้กระทบต่อจิตวิทยานักลงทุนให้ชะลอการซื้อ-ขายลงเลย

    ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้เลือกลงทุนรายตัวเป็นหลักที่มีปรับประมาณการณ์ผลประกอบการในปีหน้าใหม่ ทั้งนี้ประเมินแนวรับที่ 1,555 จุด และแนวต้านที่ 1,570-1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!