WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

33โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ลุ้นทดสอบ 1,700 จุด เก็งหุ้นได้ประโยชน์เงินบาทอ่อนค่า ทั้งส่งออกชิ้นส่วนฯ-อาหาร

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยประคองตัว สะสมกำลังไป 1,700 จุด ชี้เงินบาทอ่อนค่า ผลดีต่อหุ้นส่งออก แนะเก็งกำไร MTLS-HANA-DELTA-MINT-KTC-TU ประเมินแนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,700 จุด

     นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคที ซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ มีจังหวะผันผวนในแดนลบบ้าง จากแรงขายทำกำไรบางส่วน หลังดัชนีฯ เริ่มเข้าสู่ภาวะ overbought แล้วส่วนหนึ่ง ขณะที่แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ ที่แม้วานนี้ซื้อสุทธิกว่า 2 พันล้านบาท แต่กลับ short ในตลาดอนุพันธ์ จึงเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ยังต้องติดตาม

       อย่างไรก็ตาม ยังได้หุ้นในกลุ่ม PTT เข้ามาช่วยประคองดัชนีฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมา 2-3 วันทำการ อันเป็นผลจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบัน ที่หุ้นขนาดใหญ่มักจะเป็นเป้าหมาย รวมถึงโมเมนตั้มเชิงบวกจากตลาดหุ้นเพื่อนบ้านและตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่เคลื่อนไหวในแดนบวก ส่วนค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่า แต่จะส่งผลดีต่อหุ้นส่งออก

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยประคองตัว ภาพรวมของดัชนีฯ อยู่ในลักษณะของการเตรียมตัวที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,700 จุด หากมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ เชื่อว่าจะสามารถทะลุผ่านไปได้

     ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัว อาทิ MTLS-HANA-DELTA-MINT-KTC-TU พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,700 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!