WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

52โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ปรับฐาน จับตาปัจจัยภายนอก ทั้งการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย-การเมืองสหรัฐฯ แนะรอดูสถานการณ์

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ย่ำฐานที่แนวต้านสำคัญ 1,670 จุด ชี้ติดตามนโยบายภาษีและกม. สุขภาพสหรัฐฯ ที่มีผลต่อกระแสเงินทุน แนะชะลอการลงทุน หรือเก็งกำไรหุ้นส่งออกและแบงก์ขนาดเล็ก ประเมินแนวรับ 1,657 จุด แนวต้าน 1,675 จุด

 นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยในภาพใหญ่อยู่ในจังหวะที่นักลงทุนชะลอการลงทุน เนื่องจากอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวแนวต้านสำคัญ 1,670 จุด และปัจจัยต่างประเทศโดยรวมไม่เอื้อต่อการลงทุน โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เตรียมปรับลดงบดุลในเดือนหน้า จึงทำให้เริ่มเห็นแรงขายสุทธิในตลาดหุ้นเอเชีย และแนวโน้มค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า

 ขณะที่ปัจจัยในประเทศ มี 2 ประเด็นที่เป็นไปตามคาด คือ คำพิพากษาของศาลฏีกาต่อคดีของอดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่พิพากษาจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา และผลการประชุมนโยบายการเงิน (กนง.) ที่คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ระดับเดิม 1.5%

 สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยเป็นจังหวะของการปรับฐานหรือย่ำฐานที่แนวต้านสำคัญ 1,670 จุด ที่เป็นช่วงของการขายทำกำไร ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมที่ไม่เอื้อมากนัก โดยเฉพาะความกังวลกระแสเงินทุนไหลออกจากประเด็นในสหรัฐฯ ตามที่กล่าวข้างต้น รวมถึงต้องติดตามนโยบายด้านภาษีของสหรัฐฯ ที่จะประกาศออกมาในคืนนี้ และนโยบายด้านสุขภาพที่ทางการสหรัฐฯ ระบุว่าจะต้องอนุมัติให้ได้ภายใน 1-2 วัน ซึ่ง 2 ประเด็นนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งผลโดยตรงถึงแนวโน้มค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

 ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุน (Wait&See) แต่หากดัชนีฯ หลุดแนวรับ 1,657 จุด พิจารณาปรับลดพอร์ต แต่หากจะเก็งกำไรเน้นหุ้นกลุ่มส่งออกและแบงก์ขนาดเล็ก พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,657 จุด แนวต้าน 1,675 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

                                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!