WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนกรอบแคบ รอความชัดเจนผลการประชุมธนาคารโลก-ผลการเจรจายูเครน-รัสเซีย แนะซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว

     โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้า หุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ รอความชัดเจนทิศทางการส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ รวมถึงการเจรจาระหว่งยูเครนกับรัสเซีย แนะหาจังหวะซื้อเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัว ประเมินแนวรับ 1,555-1,552 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

      นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในแดนบวก ซึ่งเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค ที่ตอบรับตัวเลขภาคการผลิตและตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ออกมาดี รวมถึงแรงคาดหวังต่อผลการประชุมธนาคารกลางโลก ต่อปาฐกถาของนางเจเน็ต เยเลน ว่าจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าที่คาดการณ์ อีกทั้งจับตาผลการเจรจาเพื่อยุติปัญหาความรุนแรงระหว่างรัส-ยูเครน ในวันที่ 26 ส.ค. นี้

    นอกจากนี้ การได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีทางการเมือง ต่อการมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในช่วงปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า ถึงแรงคาดหวังต่อการผลักดดันนโยบายด้านเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านต่างๆ กระตุ้นการบริโภค ตลอดจนโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งหากสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยง กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดช่วงต้นสัปดาห์ หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เพื่อรอดูความชัดเจนของการทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ หลังจบการประชุมที่เมืองแจ็คสันโฮล รวมถึงผลการเจรจายุติปัญหาความขัดแย้งระหว่างยูเครน-รัสเซีย ว่าจะออกมารูปแบบใด หากทั้งสองประเด็นออกมาดี จะส่งผลทำให้ดัชนีฯ บวกต่อ แต่กลับกัน หากเฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด และผลการเจรจายูเครน-รัสเซียล้มเหลว ดัชนีฯ ก็อาจจะปรับตัวลงได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม มีมุมมองเชิงบวกมากกว่าทางลบ

   ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้นต่อ หากดัชนีฯ อ่อนตัวเล็กน้อย ก็อาจพิจารณาเข้าซื้อได้ โดยประเมินแนวรับ 1,555-1,552 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!