WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

18 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ Sentiment บวกของตลาดเริ่มลดลง จับตากระแสเงินทุนต่างชาติ

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ เน้นจับตากระแสเงินทุนต่างชาติ นลท.คาดหวังศก.ไทยฟื้นตัวแกร่งช่วงครึ่งปีหลัง แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620 จุด

  นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยลดความร้อนแรงลงจาก 2 วันทำการที่ผ่านมา ในระหว่างชั่วโมงซื้อขายมีจังหวะเคลื่อนไหวในแดนลบให้เห็นบ้าง ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากหุ้นขนาดใหญ่อย่าง PTT ขึ้นเครื่องหมาย XD แต่นับว่าราคาหุ้น PTT ปรับตัวลดลงน้อยกว่าผลกระทบจาก XD

 ดัชนีฯ ที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรงทะลุ 1,600 จุด นับว่าสร้าง Sentiment ที่ดีต่อบรรยากาศการลงทุน แต่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่ได้เปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ ค่า Forward PE ที่ 16 เท่า นับว่าหุ้นไทยไม่ถูก ฉะนั้น ดัชนีฯ จะเริ่มปรับเข้าสู่สภาวะปกติ สังเกตได้จากมูลค่าการซื้อขายเริ่มลดน้อยลง โดยกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะขับเคลื่อนให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกได้อย่างแข็งแกร่ง โดยสิ่งที่จะทำให้นักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้ออย่างเต็มตัวอีกครั้งก็คือ ภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลัง ที่ตลาดเริ่มตั้งความคาดหวังมากกว่าเดิม หลังจากตัวเลข GDP ครึ่งปีแรกออกมาดีกว่าคาด

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ ภายหลังยกกรอบขึ้นมา โดยดัชนีฯ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติตามที่กล่าวข้างต้น เพื่อรอปัจจัยใหม่ โดยเฉพาะปัจจัยต่างประเทศ การเดินหน้าผลักดันนโยบายของทรัปม์ว่าจะสำเร็จหรือไม่ อย่างการลดภาษีเกี่ยวกับการลงทุน ที่ตลาดคาดหวังไว้สูง หากสำเร็จจะดึงเม็ดเงินให้ไหลกลับ รวมถึงนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ หากเห็นภาพการเดินหน้าปรับลดงบดุล และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จะเป็นสิ่งสะท้อนว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัวแข็งแกร่ง ซึ่งนั่นจะดึงให้เงินทุนไหลกลับเช่นกัน

 นอกจากนี้ ยังมีประเด็นภูมิศาสตร์การเมือง โดยเฉพาะความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี หากบานปลายจะทำให้เงินทุนไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงได้เช่นกัน

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!