WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

12 1โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีผันผวน รอลุ้นปัจจัยสำคัญช่วงปลายสัปดาห์นี้ ทั้งผลประชุมเฟด-ตัดสินคดีจำนำข้าว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ยังแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ รอผลประชุมเฟดที่แจคสัน โฮล และผลตัดสินคดีจำนำข้าวช่วงปลายสัปดาห์ เน้นตั้งรับ ประเมินแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

 นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ มูลค่าการซื้อขายเบาบาง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นโลกและตลาดหุ้นภูมิภาค เนื่องจากตลาดกำลังรอประเด็นใหม่ที่จะกระทบการลงทุน โดยเฉพาะการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่แจคสัน โฮล ช่วงปลายสัปดาห์นี้

 ขณะที่ตัวเลขการส่งออกไทยเดือน ก.ค. ขยายตัวน้อยกว่าคาด ส่วนนำเข้าขยายตัวมากกว่าคาด จึงทำให้ดุลการค้าขาดดุลครั้งแรกในรอบ 2 ปี ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าอย่างเห็นได้ชัด แต่มองว่าจะเป็นผลดีต่อหุ้นส่งออก ที่ถูกแรงกดดันจากค่าเงินบาทแข็งค่าในช่วงก่อนหน้า

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เพื่อรอผลการประชุมเฟดที่แจคสัน โฮล หากนางเจเน็ต เยเลน พูดในทำนองสร้างความเซอร์ไพร์สต่อตลาด เช่น การขึ้นดอกเบี้ยยังคงเป็นไปได้ หรือตลาดหุ้นสหรัฐฯ ร้อนแรงเกินไป ก็อาจจะทำให้ตลาดตกใจ ค่าเงินดอลลาร์ฯ มีโอกาสที่จะกลับมาแข็งค่า ซึ่งจะส่งผลดีต่อหุ้นส่งออกไทย รวมถึงผลการตัดสินคดีทางการเมือง เกี่ยวกับโครงการจำนำเข้าในช่วงปลายสัปดาห์นี้เช่นกัน

 ด้านกลยุทธ์ เน้นตั้งรับ กลุ่มส่งออกอย่างอาหารหรืออิเล็กฯ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!