WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

27โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีแกว่งตัวกรอบแคบ ไม่มีปัจจัยใหม่หนุน แนะเลือกลงทุนรายตัว

      นักวิเคราะห์ประเมินดัชนีหุ้นไทยพรุ่งนี้แกว่งตัวกรอบแคบ 1,566-1,573 จุด เหตุตลาดขาดปัจจัยใหม่ นักลงทุนเน้นหุ้นรายตัว แนะนำชะลอการลงทุน

  นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ดัชนีปรับตัวกรอบแคบ ไม่หวือหวา เนื่องจากไม่มีปัจจัยสนับสนุน หลังสิ้นสุดการประกาศงบบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2 ประเด็นความรุนแรงจากเกาหลีเหนือ และตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเป็นหลัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหุ้นขนาดใหญ่ มูลค่าการซื้อขายอยู่ในระดับสูงพอสมควร

  ทิศทางพรุ่งนี้ คาดการณ์ดัชนียังแกว่งตัวกรอบแคบ บวกลบ 2-3 จุด โดยให้กรอบแนวรับที่ 1,566 จุด และแนวต้าน 1,573 จุด โดยยอมรับว่าการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียนไม่มีน้ำหนักกับดัชนีมากนัก เพราะนักลงทุนเริ่มเน้นสนใจหุ้นเป็นรายตัว และจะทำการซื้อขายเพียงระยะสั้น 2-3 วันเท่านั้น

  ปัจจัยต้องติดตามในสัปดาห์หน้า คือตัวเลขจีดีพี และตัวเลขการส่งออกของไทย แนะนำนักลงทุน ชะลอการซื้อขาย เพราะไม่มีปัจจัยใหม่ แต่หากต้องการเข้าลงทุน ให้เน้น Selective Buy รายตัว แบบระยะสั้น ให้ Top Pick คือ PTTGC ESSO และ BDMS

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!