WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

37โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าดัชนีมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อเนื่อง สอดคล้องภูมิภาค ผวาสงครามคาบสมุทรเกาหลี

     โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ปรับลง อาจเกิด Panic sell หากเกาหลีเหนือยิงระเบิด มองแนวรับ 1,530 จุด แนะถือเงินสด พร้อมให้แนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,575 จุด ในกรณีปกติ

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีฯหุ้นไทยได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังเกิดข้อพิพาทในแง่ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือ หลังเกาหลีเหนืออกมาขู่ว่าจะยิงระเบิดไปยังเกาะกวม ซึ่งเป็นที่ตั้งทางทหารของสหรัฐฯ โดยดัชนีฯ ที่ปรับตัวลงมา มองว่าเป็นภาวะปกติในยามที่เกิดเหตุการณ์ยั่วยุทำนองนี้

 เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีความแน่นอน นักลงทุนจึงเลือกขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงออกมาก่อน แต่ในอดีตเหตุการณ์ลักษณะนี้ มักจะส่งผลกระทบระยะสั้นเท่านั้น ขณะที่ผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยมองว่าจำกัด เนื่องจากเม็ดเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไทยมีไม่มาก เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเหนืออย่าง ฮ่องกงหรือไต้หวัน เป็นต้น

 สำหรับ สัปดาห์หน้า มองดัชนีฯ มีโอกาสเจอภาวะ panic หากเกาหลีเหนือยิงระเบิดจริงตามที่ขู่ว่าจะยิ่งระเบิด 4 ลูก ให้ตกห่างจากเกาะกวมราว 30 กิโลเมตร แต่เชื่อว่าดัชนีฯ จะไม่หลุดแนวรับ 1,530 จุด และเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นกลุ่มสื่อสาร ค้าปลีก และท่องเที่ยวในจังหวะแพนิค เพราะหากตัดประเด็นเกาหลีเหนือ งบ Q2/60 ที่ภาพรวมไม่ค่อยดีนัก ส่วนหนึ่งมาจากกำลังซื้อในประเทศอ่อนแอ รอการฟื้นตัวในช่วงปลายปีที่เป็นช่วงไฮซีซั่น

     ด้านกลยุทธ์ รอซื้อเล่นรอบในกลุ่มอิเล็กฯ แบงก์ สื่อสาร ที่ราคาหุ้นปรับตัวลงมากในช่วงก่อนหน้า พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,575 จุด ในกรณีปกติเกาหลีเหนือไม่ยิงระเบิด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!