WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ นลท.ยังเล่นหุ้นขนาดกลาง - เล็กรอดูความชัดเจนของศก.ไทย แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว

   โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ อาจพักฐานให้เห็นในช่วงสั้น ชี้นลท.ยังเน้นเล่นหุ้นขนาดกลาง - เล็กรอดูการฟื้นตัวที่ชัดเจนของเศรษฐกิจไทย แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,535-1,540 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

   นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าส่วนบุคคล บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวขึ้น ก่อนจะมีแรงขายกดดันเข้ามาระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลแรงขายทำกำไรของกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ ที่คาดว่าหลายกองน่าจะทำกำไรถึงเป้าหมายบ้างแล้ว รวมถึงแรงขายทำกำไรของกลุ่มบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ อีกทั้งนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มกลับมาขายสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องอีกครั้ง 

  ส่วนสถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครนที่เริ่มสังสัญญาณดีขึ้น หลังจากรัสเซียและยูเครนเริ่มเจรจาหาทางออกกันมากขึ้น และส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นต่างประเทศมองว่าไม่มีนัยสำคัญต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก เพราะตลาดหุ้นไทยตอบรับกับสัญญาณการฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมากกว่า หลังจากที่คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) คาดการณ์เศรษฐกิจไทยไตรมาส 2 ปี 2557 ขยายตัว 0.4% ดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์เล็กน้อย

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ ในลักษณะ sideway to - sideway up และอาจจะมีจังหวะพักฐานช่วงสั้นให้เห็น หลังจากที่เศรษฐกิจผ่านจุดต่ำสุดในช่วงไตรมาส 2/2557 ที่ผ่านมา ซึ่งนักลงทุนรอดูทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่ชัดเจนต่อไป โดยในช่วงนี้อาจจะได้เห็นแรงเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กมากขึ้น

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยประเมินแนวรับ 1,540-1,535 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!