WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีแกว่งตัวกรอบแคบ รอปัจจัยภายนอกชี้นำ จับตาประชุม ECB-เลือกตั้งอังกฤษ

      โบรกฯ ประเมิน SET พรุ่งนี้ แกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,572-1,575 จุด โดยคาดตลาดแกว่งกรอบแคบต่อเนื่องถึงวันศุกร์ เหตุรอปัจจัยภายนอกหนุน เช่น ประชุม ECB และผลเลือกตั้งอังกฤษ แนะนักลงทุนเทรดดิ้งระยะสั้น เน้นหุ้นติดอันดับดัชนี เช่น BPP ,BJC

 นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทย(SET Index) วันนี้แกว่งตัวกรอบแคบ โดยดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกเพียงเล็กน้อย ก่อนจะกลับมาปิดลบช่วงท้ายตลาด โดยภาพรวมตลาดยังเคลื่อนไหวแบบมีทิศทางไม่เด่นชัด เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายเพราะอยู่ระหว่างรอปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ขณะที่ตลาดเพื่อนบ้านไม่มีปัจจัยบวกช่วยหนุน ซึ่งบรรยากาศการลงทุนเงียบเหงาต่อเนื่องกันตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

  สำหรับ แนวโน้มวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) คาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะแกว่งตัวกรอบแคบต่อเนื่อง และมีโอกาสลากยาวไปจนถึงวันศุกร์ เพราะมีปัจจัยเด่นต้องติดตาม เช่น การประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) และผลการเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันทิศทางตลาดให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น โดยประเมินแนวรับที่ 1,560 จุด และแนวต้านที่ 1,572-1,575 จุด

 กลยุทธ์การลงทุนแนะนำนักลงทุนสามารถซื้อขายระยะสั้นได้ สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูง โดยเน้นในหุ้นที่ติดการจัดอันดับดัชนี เช่น FTSE และ SET50 โดยให้ Top Pick คือ BPP และ BJC

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!