WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

8 โบรกฯ มองพรุ่งนี้ดัชนีปรับขึ้น คาดสิ้นสุดช่วงปรับฐาน เริ่มมีแรงซื้อกลับหุ้นใหญ่

        โบรกฯ ประเมิน SET พรุ่งนี้ แกว่งตัวในกรอบ 1,565 - 1,573 จุด เชื่อราคาหุ้นมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น หลังสิ้นสุดช่วงปรับฐานแล้ว แต่แนะติดตามแรงขายนักลงทุนสถาบันก่อนช่วงประชุมเฟด แนะรอความชัดเจนดัชนีสามารถยืนเหนือ 1,565 ได้หรือไม่ หรือเก็บหุ้นโรงกลั่น-ส่งออกอาหาร ยก IRPC-BRR-CPF-ADVANC-KBANK รายละเอียดดังนี้

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index)วันนี้เปิดตลาดในแดนบวกก่อนที่จะเคลื่อนไหวในแดนลบสลับแดนบวกจากแรงขายในหุ้นที่มีขนาดใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มสื่อสาร ก่อนที่จะมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่กลับเข้ามาบ้างในช่วงก่อนปิดตลาด

 สำหรับ แนวโน้มวันพรุ่งนี้คาดดัชนีฯแกว่งตัวในกรอบแนวรับที่ 1,565 จุด และแนวต้านที่ 1,573 จุด และคาดว่าการปรับฐานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะสิ้นสุดไปแล้วและน่าจะทำให้ราคาหุ้นจะเริ่มมีทิศทางกลับมาปรับตัวขึ้นอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ดี จากสถิติในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามักจะมีแรงขายจากนักลงทุนสถาบันในประเทศไทยเข้ามาในช่วงก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) และกลับเข้าซื้ออีกครั้งในช่วงหลังจากการประชุม น่าจะส่งผลกระทบต่อดัชนีฯในช่วงดังกล่าวด้วย

 กลยุทธ์วันพรุ่งนี้แนะรอความชัดเจนของดัชนีฯก่อน ว่าจะสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือ 1,565 จุด ซึ่งเป็นจุดที่สร้างสัญญาณบวกทางจิตวิทยาได้หรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีปัจจัยในประเทศเข้ามาขับเคลื่อนดัชนีฯทำให้การปรับตัวขึ้นของดัชนีฯจะขึ้นอยู่กับปัจจัยทางเทคนิค หรือหากลงทุนแนะนำ หุ้นในกลุ่มโรงกลั่น และกลุ่มส่งออกอาหาร IRPC-BRR-CPF-ADVANC-KBANK

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!