WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

32โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET รีบาวน์ หลังวันนี้ถูกแรงขายทางเทคนิคกดดัน ขณะที่ปัจจัยในประเทศเริ่มมีสัญญาณบวก

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET รีบาวน์ จากวันนี้ที่ปิดยืน 1,560 จุดได้ ชี้เผชิญแรงขายทางเทคนิค ไร้ปัจจัยพื้นฐานกระทบอย่างมีนัยสำคัญ แนะนำทยอยสะสมหุ้น IVL-IRPC-BCP-BJC-BLAND ประเมินแนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

    นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเจอแรงขายหนักในช่วงท้ายตลาด หลังดัชนีฯ ขึ้นไปทดสอบแนวต้านจิตวิทยาสำคัญ 1,575 จุด แต่ยังไม่สามารถผ่านไปได้ นักลงทุนจึงเลือกที่จะขายทำกำไรปรับพอร์ต ซึ่งเป็นแรงขายทางเทคนิค ไม่มีประเด็นทางพื้นฐานเข้ามากระทบอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงรอผลการปรับน้ำหนัก (Rebalance) พอร์ต MSCI

      ขณะที่ปัจจัยทางพื้นฐานที่ยังต้องติดตามคือการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ที่จะมีผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังช่วงที่ผ่านมาหลายโครงการล่าช้า ทั้งเม็ดเงินและการดำเนินงาน แต่ได้ภาคการท่องเที่ยวและส่งออกช่วยประคอง ตามทิศทางเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่วนภาคการบริโภคภายในประเทศค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างช้า ๆ

     สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยรีบาวน์ จากดัชนีฯที่สามารถปิดยืนเหนือ 1,560 จุดได้ เพราะดัชนีฯ ร่วงแรงในช่วงท้ายของการซื้อขายเป็นเพียงแรงขายทำกำไรทางเทคนิคเท่านั้น ส่วนแนวโน้มค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่า จนทำให้ค่าเงินบาทและค่าเงินประเทศอื่นในภูมิภาคต่างแข็งค่า เป็นผลจากที่ก่อนหน้าค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเร็วตอบรับแนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ขึ้นดอกเบี้ยและความคาดหวังต่อประธานาธิบดีคนใหม่ แต่เมื่อแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดเริ่มมีสัญญาณว่าจะค่อยเป็นค่อยไป และความสั่นคลอนตำแหน่งประธานาธิบดี จึงทำให้มีแรงขายออกมา

      ทั้งนี้ ค่าเงินบาทที่แข็งค่า ธนาคารแห่งประเทศไทยพยายามดูแลอย่างเต็มที่ เพื่อให้ส่งผลกระทบน้อยที่สุดต่อภาคส่งออก ที่แม้จะมีผลกระทบอยู่บ้าง แต่โดยรวมยังได้ปริมาณส่งออกที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกเข้ามาชดเชย

       ด้านกลยุทธ์ แนะนำทยอยสะสมหุ้น IVL-IRPC-BCP-BJC-BLAND พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!