WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้าหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ แม้ความไม่สงบในยูเครนและอิรักส่อแววคลี่คลาย แนะเก็งกำไรในกรอบ 1530-1552 จุด

    โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้าหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ แม้ความไม่สงบในยูเครนและอิรักส่อแววคลี่คลาย  แนะเก็งกำไรในกรอบ 1530-1552 จุด ขึ้นขาย-ลงซื้อ

     นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบ สามารถไต่ระดับยืนอยู่แดนบวกได้ในช่วงบ่าย โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก หลังสถานการณ์ในยูเครนคลายตัวชั่วคราว นายวลาดิเมีย ปูติน ให้คำมั่นว่าจะพยายามให้ปัญหาาความตึงเครีดยุติโดยเร็วที่สุด อีกทั้งปัญหาข้อพิพาทระหว่างอิสราเอล-ฮามาส มีการหยุดยิงเพิ่มเป็น 5 วัน จากเดิม 3 วัน ด้วยการไกล่เกลี่ยของอียิปต์ ส่วนในประเทศ รอดูการพิจารณางบประมาณแผ่นดินปี 2558

    นอกจากนี้ ในระยะยาว ปัจจัยที่ต้องจับตาคือ การส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ว่าจะไปในทิศทางใด หลังจากทางเฟดจะยุติมตราการ QE ในเดือนตุลาคมนี้ รวมถึงปัญหาการเมือง ข้อพิพาทระหว่างประเทศ ยังคงเป็นปัจจัยกดดันต่อเนื่อง

    สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ อาจจะเห็นการปรับฐานอีกรอบ โดยมีแรงกดดันจากปัญหาข้อพิพาททางการเมืองกดดัน แม้ว่าจะมีวาทกรรมของประธานาธิบดีรัสเซียต่อความพยายามยุติปัญหา แต่ยังคงต้องจับตาดูถึงแนวทางการปฏิบัติ อีกทั้งการขยายเวลาหยุดยิงระหว่างอิสราเอล-ฮามาส  เป็นเวลา 5 วัน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าหลังหมดเวลาหยุดยิงจะเป็นอย่างไรต่อไป ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามเป็นอย่างมากคือ ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต (PMI) ของจีน ญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐฯ ที่จะประกาศในวันที่ 21 ส.ค. นี้ ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดว่าภาวะเศรษฐกิจได้ฟื้นตัวอย่างแท้จริงหรือไม่

    สำหรับ ประเด็นข่าว กพช. ต่อการออกใบอนุญาติด้านพลังงานทดแทนอีก 576 MW เป็นผลดีต่อกลุ่มพลังงานทดแทน ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อ DEMCO(รับ11.2-ต้าน13.4) GUNKUL(รับ17.8-ต้าน18.7-19 บ.)ในมุมมองที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างในกิจการพลังงานทดแทน และ SOLAR(รับ6.7-ต้าน7.2-8.0 บ.) ต่อศักยภาพในการดำเนินงาน โดยยกให้ DEMCO เป็น Top Pick

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรในกรอบ ขึ้นแรงขาย-ลงแรงซื้อ ในกรอบ 1530-1552 จุด แต่หากตัวเลข PMI ออกมาดีเกินคาด อาจจะเป็นแรงผลักดันให้ดัชนีไปสู่แนวต้าน 1570 จุดได้

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!