WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวลง เหตุไร้ปัจจัยใหม่หนุน-เส้นเทคนิคติดแนวต้าน 1,560 จุด

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวลง เหตุไร้ปัจจัยบวกใหม่หนุน แถมเส้นเทคนิคยังติดแนวต้าน 1,560 จุด ทำนลท.เก็งกำไรระมัดระวังมากขึ้น แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนระหว่างชั่วโมงซื้อขายในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ แต่มูลค่าการซื้อขายเบาบางอย่างเห็นได้ชัด ในระดับ 3 หมื่นล้านบาท เนื่องจากไร้ปัจจัยบวกใหม่ที่จะเป็นตัวเร่งให้ดัชนีฯ สามารถเดินหน้ารีบาวน์ได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งจะทำให้บรรยากาศโดยรวมจะกลับเข้าสู่ภาวะที่นักลงทุนจะเก็งกำไรด้วยความระมัดระวังมากขึ้นอีกครั้ง

  ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศเป็นปัจจัยที่ดูจะมีอิทธิพลต่อการซื้อขายโดยรวม โดยเฉพาะความไม่แน่นอนทางการเมืองสหรัฐฯ จากความไม่ชัดเจนด้านนโยบายของนายโดนัล ทรัมป์ รวมถึงแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคากลางสหรัฐฯ (เฟด) ในเดือน มิ.ย. แม้เสียงคาดการณ์ในตลาดฯ (Concensus) ต่อโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยมีสัดส่วนน้อยลง แต่เสียงส่วนใหญ่ยังคงให้น้ำหนักว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มิ.ย. นี้

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในแดนลบ หากมีจังหวะปรับตัวขึ้นคาดว่ายังไม่ผ่านแนวต้าน 1560 จุดไปได้ เพราะยังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาช่วยผลักดันดัชนีฯ ตามที่กล่าวข้างต้น แม้ราคาน้ำมันโลกมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น และการประชุมระหว่าง OPEC กับ non-OPEC ในสัปดาห์หน้า ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตไปเป็น 9 เดือน แต่ที่ผ่านมาการลดกำลังการผลิตกลับทำให้สหรัฐฯ ได้ประโยชน์จากการเพิ่มกำลังการผลิต เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าจะทำให้ราคาน้ำมันดีดตัวแรง ๆ ได้

  ด้านกลยุทธ์การลงทุน ตราบใดที่ดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับสำคัญ 1,530 จุด ยังสามารถเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ แต่ถ้าหลุดให้ขายจัดขาดทุนทันที ส่วนนักลงทุนที่มีหุ้นอยู่ยังสามารถถือหุ้นต่อได้ ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!