WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

39โบรกฯคาดพรุ่งนี้ SET ปรับฐานต่อเนื่อง เหตุยังไร้ปัจจัยหนุน-ขายทำกำไร หลังประกาศงบ Q1/60

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อในจังหวะปรับฐาน เหตุไร้ปัจจัยหนุน-แรงขายทำกำไรหลังประกาศงบ Q1/60 เน้นเก็งกำไรหุ้นพลังงาน ประเมินแนวรับ 1,525 และ 1,520 จุด แนวต้าน 1,540-1,545 จุด

  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังปรับตัวลงต่อเนื่องตามคาด ในทิศทางเดียวกับภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวได้ช้า และส่วนหนึ่งมาจากแรงขายทำกำไรแบบ Sell on fact หลังการประกาศงบ Q1/60 ภาพรวมเป็นไปตามคาด เมื่อทุกอย่างถูกรับรู้ไปล่วงหน้า และท้ายที่สุดออกมาตามคาด จึงเห็นแรงขายทำกำไรออกมา

  ตลาดหุ้นไทยหมดปัจจัยบวกในประเทศที่จะสนับสนุนให้ดัชนีฯ กลับตัวในช่วงสั้น จึงเลือกที่จะโฟกัสไปยังปัจจัยต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เหตุการณ์ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี และทิศทางราคาน้ำมันโลก ซึ่ง 3 ปัจจัยดังกล่าวไม่ค่อยจะส่งผลบวกต่อหุ้นไทย ทำให้การกลับตัวของดัชนีฯ จึงดูลำบาก

  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวลง เพื่อรอปัจจัยอื่นและเม็ดเงินลงทุนรอบใหม่ หลังปัจจุบันเม็ดเงินในตลาด เป็นเงินทุนก้อนเดิม นักลงทุนต่างชาติแม้จะไม่เทขายหนัก แต่ก็ไม่ได้ซื้อเต็มตัวเช่นกัน จึงไม่มีแรงมากที่ช่วยผลักดันให้ดัชนีฯ กลับตัว

  ขณะที่ทางเทคนิค ดัชนีฯ มีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับสำคัญ 1,520 จุด ซึ่งเป็นแนวรับบริเวณเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน หากหลุดสัญญาณทางเทคนิคจะดูไม่ดี แต่เชื่อว่าอาจจะเห็นจังหวะรีบาวน์เมื่อดัชนีฯ ลงไปทดสอบแนวรับดังกล่าว

  อย่างไรก็ตาม ติดตามวันนี้นักลงทุนต่างชาติจะซื้อหรือขายสุทธิ หากอยู่ฝั่งซื้อสุทธิ ดัชนีฯ มีโอกาสที่จะดีดตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,540-1,545 จุด ในช่วงสั้นได้ เพราะ 3 วันทำการที่ผ่านมา ดัชนีฯ ปรับตัวลงจากแรงขายของนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก

  ด้านกลยุทธ์ เริ่มพิจารณาเน้นเก็งกำไร (Selective buy) หุ้นกลุ่มพลังงาน เพราะแม้จะเผชิญแรงกดดันจากราคาน้ำมันโลก แต่ราคาหุ้นกลุ่มนี้ยังสามารถยืนได้ อีกทั้งปลายเดือนนี้กลุ่ม OPEC จะประชุมอีกรอบ หากราคาน้ำมันโลกทรงตัว แต่ราคาหุ้นพลังงานปรับตัวลง จะเป็นจังหวะของการเก็งกำไรเล่นรอบ

  ประเมินแนวรับ 1,525 และ 1,520 จุด แนวต้าน 1,540-1,545 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!