WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET5โบรกฯ คาดพฤหัสฯนี้หุ้นไทยรีบาวน์ทางเทคนิค ชี้มีความเสี่ยงขาลง แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ

    โบรกฯ คาดพฤหัสฯ นี้หุ้นไทยเพียงแค่รีบาวน์ทางเทคนิค หลังวันนี้ลงแรง ภาพรวมยังเป็นลักษณะการแกว่งตัว ชี้หลังดัชนีหลุด 1,566 จุดลงมามีความเสี่ยงเห็นสัญญาณขาลง แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,566 จุด

      นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีฯ ปรับตัวลดลง จากความกังวลที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และความไม่ชัดเจนนโยบายต่าง ๆ ของนายโดนัล ทรัมป์

  อย่างไรก็ตามในวันนี้จะเห็นการสลับหุ้นเก็งกำไรมากขึ้น และถูกกดดันจากแรงขายหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวอย่าง TU-TKN-BANPU หลังการประกาศงบ Q1/60 และประเด็นเฉพาะตัว

   ประกอบกับปัจจัยในประเทศเข้ามากดดัน การประกาศงบ Q1/60 ในช่วงโค้งสุดท้าย ที่หุ้นหลาย ๆ ตัว โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กไม่ค่อยจะดีนักเมื่อเทียบกับปีก่อน อีกทั้งความกังวลว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวได้มากน้อยแค่ไหน หลังรัฐบาลเริ่มชะลอการใช้จ่ายเงิน ซึ่งทำให้นักลงทุนต่างชาติชะลอการลงทุนหุ้นไทย สะท้อนอย่างชัดเจนในสัปดาห์ก่อนที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิออกมา

   สำหรับ วันพฤหัสฯ นี้ หลังหยุดวันวิสาขบูชา คาดว่าหุ้นไทยจะปรับตัวขึ้นแบบเทคนิคอลรีบาวน์  เพื่อชดเชยหลังวันที่ดัชนีฯ ลงแรง โดยภาพรวมดัชนีฯ ยังเป็นภาพของการแกว่งตัวออกด้านข้าง เพราะปัจจัยต่าง ๆ ยังไม่ได้เปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ส่วนพอร์ตระยะยาว ดัชนีฯ ต่ำกว่า 1,566 จุด มีความเสี่ยงที่เลือกข้างเป็นขาลง จึงควรขายลดพอร์ตบางส่วน ถือเงินสดมากขึ้น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,566 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!