WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดหุ้นไทยพรุ่งนี้แกว่งตัวในกรอบจำกัด เสี่ยงปรับฐาน สั่งเกาะติดตัวเลข ศก. ต่างประเทศใกล้ชิด แนะเน้นลงทุนเฉพาะหุ้นรายตัว

     โบรกฯ คาดหุ้นไทยพรุ่งนี้แกว่งตัวในกรอบจำกัด เสี่ยงปรับฐาน สั่งเกาะติดตัวเลข ศก. ต่างประเทศใกล้ชิด แนะเน้นลงทุนเฉพาะหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับที่ 1,535 จุด และแนวต้านที่ 1,545 จุด

    นางภรณี ทองเย็น รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังวานนี้ดัชนีฯปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงมาก จึงเกิดแรงขายทำกำไรออกมาและเป็นจังหวะที่ดัชนีฯปรับฐานในระยะสั้นอีกด้วย  ประกอบกับไม่มีปัจจัยใหม่มากระตุ้น เนื่องจากนักลงทุนรอดูการปรับโครงสร้างนโยบายของภาครัฐที่คาดหวังว่าจะเห็นภาพชัดเจนขึ้นในช่วงสิ้นเดือนนี้พร้อมกับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในเดือนหน้า รวมทั้ง  การเก็งกำไรหุ้นรายตัวจากการรายงานผลประกอบการไตรมาส 2/57 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่นักวิเคราะห์ได้ปรับประมาณการหลังเห็นตัวเลขผลประกอบการบจ.ในครึ่งปีแรกชัดเจนขึ้น

   สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบจำกัด เพราะดัชนีฯยังมีความเสี่ยงที่จะปรับฐานอย่างต่อเนื่อง และถ้าดัชนีฯปรับตัวลดลงอีกในช่วงปลายสัปดาห์ก็สามารถลงทุนหุ้นรายตัวขนาดเล็กที่ราคาถูกเก็บสะสมไว้ ทั้งนี้ปัจจัยต่างประเทศที่ควรติดตาม คือ การประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์และราคานำเข้าและส่งออกเดือน ก.ค.ของสหรัฐฯ รวมถึงตัวเลขจีดีพีของยุโรปที่คาดว่า จะออกมาไม่ค่อยดีและไม่ได้ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อความเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยมากนัก

   ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้เลือกลงทุนเฉพาะหุ้นรายตัว ทั้งนี้ประเมินแนวรับที่ 1,535 จุด และแนวต้านที่ 1,545 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!