WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market1โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ขยับกรอบแคบ หลังวันนี้รีบาวน์ทางเทคนิค ชี้เฟดจ่อขึ้นดบ. ยังกดดันระยะยาว

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยขยับกรอบแคบ หลังเพียงแค่รีบาวน์ทางเทคนิค ชี้ท่าทีเฟดขึ้นดบ. ยังกดดันกระแสเงินทุนในระยะยาว แนะเก็งกำไร IVL-BEM ประเมินแนวรับ 1,565-1,560 จุด แนวต้าน 1,575-1,580 จุด

     นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปิดในแดนบวก หลังค่อนข้างเงียบเหงามาหลายวันทำการติดต่อกัน แต่มองว่าการปรับตัวขึ้นมาในวันนี้ เป็นเพียงจังหวะรีบาวน์ทางเทคนิค เพราะปัจจัยต่าง ๆ ยังไม่ได้เปลี่ยนไป อีกทั้งยังไม่มีปัจจัยบวกเด่นเข้ามาสนับสนุน สะท้อนผ่านมูลค่าการซื้อขายที่ยังเบาบางเพียง 3 หมื่นกว่าล้านบาทเท่านั้น

     ขณะที่ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) รอบล่าสุด เฟดยังมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเดือน มิ.ย. ซึ่งจะเป็นลบต่อ sentiment ของกระแสเงินทุนต่างชาติ ทั้งที่ยังไม่ได้รวมประเด็นนโยบายด้านภาษีของนายโดนัล  ทรัมป์ และหากนโยบายภาษีของทรัมป์เป็นรูปธรรมมากขึ้นจะยิ่งกดดันต่อกระแสเงินทุนให้ไหลออกจากตลาดหุ้นไทย

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด การดีดตัวขึ้นมาในวันนี้ ด้วยมูลค่าการซื้อขายไม่หนาแน่น จึงต้องลุ้นว่าดัชนีฯ จะยืนต่อได้นานแค่ไหน ขณะที่ผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนไทย Q1/60 มองว่าที่เหลือไม่น่าจะมีอะไรโดดเด่นมากนักแล้ว

      ด้านกลยุทธ์ พอจะเก็งกำไรหุ้นรายตัวได้ ในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ ด้วยความระมัดระวัง โดยเน้นหุ้นที่คาดว่างบ Q1/60 จะออกมาดี อาทิ IVL-BEM พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,565-1,560 จุด แนวต้าน 1,575-1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!