WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET18โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เสี่ยงปรับฐาน ไม่มีปัจจัยใหม่ นลท.รอประชุมเฟดคืนนี้

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทย ยังคง sideway เสี่ยงปรับฐาน เหตุไร้ปัจจัยกระทบการลงทุน ติดตามเฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยนโยบายว่าอย่างไร ประเมินแนวรับ 1,564 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

       นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่าดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบมากอย่างไร้ทิศทาง เนื่องจากไม่มีประเด็น หรือปัจจัยใหม่กระทบการลงทุน มีเพียงแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นรายตัวตามงบ Q1/60 ที่กำลังทยอยประกาศออกมา เช่น ADVANC ที่งบฯดี ราคาจึงยังคงแข็งแกร่ง เป็นต้น

      ขณะที่คืนนี้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ประชุมเป็นวันแรก คาดว่าไม่น่าจะสร้างความประหลาดใจ เพียงแต่ต้องติดตามว่าเฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยนโยบายว่าอย่างไร และติดตามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในช่วงสุดสัปดาห์

       สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมที่ระดับ valuation ในปัจจุบัน ดัชนีฯ มีโอกาสพักฐาน แต่ฝั่งทางขึ้นก็ขึ้นยากเช่นกัน

       "ที่ valuation ในปัจจุบัน มีโอกาสพักฐาน แต่ยังไม่เกิด จะขึ้นก็ยาก ตลาดยังเลือกที่จะไม่ลง แนวโน้มต่อไปก็จะยังคง sideway หรืออาจจะปรับฐานมากกว่า" นายอดิศักดิ์กล่าว

      อย่างไรก็ตาม ยังเห็นแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวตามงบ Q1/60 ที่กำลังทยอยประกาศออกมา ฉะนั้น จึงแนะเก็งกำไรหุ้นที่งบฯเด่น นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ปรับประมาณการณ์ขึ้น อาทิ TISCO-KKP-INTUCH-WORK พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,564 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!