WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET13โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ เหตุไร้ปัจจัยใหม่กระทบ แนะชะลอลงทุน

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ เหตุไร้ปัจจัยใหม่มากระทบ แต่จับตาค่าเงินบาท และกระแสเงินต่างชาติเป็นหลัก แนะควรชะลอลงทุน ประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

    นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบมาก ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางเพียง 3 หมื่นล้านบาท เนื่องจากไร้ปัจจัยบวกช่วยผลักดันดัชนีฯ ขณะเดียวกันก็ไม่มีปัจจัยลบใหม่กดดัน ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา มาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ มีเพียงภาพกว้าง ๆ ยังไม่ได้ลงรายละเอียดอย่างชัดเจน ตลาดฯ จึงไม่ตอบรับต่อประเด็นนี้

   ขณะที่ผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนไทย Q1/60 ที่กำลังทยอยประกาศ โดยรวมไม่สร้างความประหลาดใจไปในทิศทางใดทางหนึ่งเป็นพิเศษ นักวิเคราะห์จึงยังไม่ได้ปรับประมาณการใหม่ ทำให้ valuation โดยรวมจึงยังคงที่

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่กระทบดังที่กล่าวข้างต้น แต่ให้ติดตามค่าเงินบาท หลังเริ่มอ่อนค่า ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลจากข้อมูลล่าสุดในวันนี้ที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดพันธบัตรราว 2 พันล้านบาท ค่ำนี้จึงต้องติดตามในตลาดทุนทั้งหุ้นและสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ตลอดจนรายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน มี.ค. ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะตัวเลขภาคการบริโภค หลังการบริโภคในประเทศในช่วง 1-2 เดือนล่าสุด เริ่มส่งสัญญาณอ่อนตัว

   ส่วนปัจจัยต่างประเทศ สัปดาห์หน้าติดตามตัวเลข PMI ของจีน สหภาพยุโรป และสหรัฐฯ ที่จะทยอยประกาศออกมาตามลำดับ และผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสครั้งที่ 2 ในสัปดาห์ถัดไป ที่ทั่วโลกต่างจับตามอง

   ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุน (Wait&See) เพื่อรอดูดัชนีฯ เลือกทางชัดเจนว่าจะเลือกทางขึ้นหรือทางลง หากเลือกทางขึ้น ที่แนวต้าน 1,580-1,590 จุด เป็นจุดขาย แต่ถ้าเลือกทางลง ที่แนวรับ 1,550 จุด เป็นจุดซื้ออีกครั้ง ส่วนกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,550 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!