WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พุร่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ หลังวันนี้พุ่งแรง แนะเก็งกำไรกลุ่มแบงก์ -เดินเรือ -ICT และรับเหมาฯ

     โบรกฯ คาด พุร่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ หลังวันนี้พุ่งแรง ชี้ยังต้องตามการเมืองต่อเนื่อง ทั้งโฉมหน้ารัฐบาลชุดใหม่ งบประมาณปี 58 แนะเก็งกำไรกลุ่มแบงก์ -เดินเรือ -ICT และรับเหมาฯ  ประเมินแนวรับ 1,532 จุด แนวต้าน 1,550-1,552 จุด

     นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ หัวหน้าสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า หลังจากที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการ 2 วัน ดัชนีฯ ปรับมาปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงกว่า 20 จุด ซึ่งเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค ด้วยสภาพคล่องทางการเงินสูง จากมาตรากกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และยุโรป จึงทำให้จำนวนเงินไหลเข้ามายังตลาดหุ้นที่มีทิศทางสดใส ซึ่งด้วยภาพรวมเศรษฐกิจของเอเชียที่ดีกว่าฝั่งยุโรปและละตินอเมริกา ทำให้กระแสเงินทุนเข้ามาตลาดหุ้นเอเชียเป็นส่วนใหญ่

    นอกจากนี้ สถานการณ์ความไม่สงบในยูเคนและอิรัก แม้จะเป็นปัจจัยลที่ส่งผลลบต่อการลงทุน แต่จะไม่กระทบต่อตลาดหุ้นไทยโดยตรง แต่จะกระทบต่อฝั่งยุโรปมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามปัจจัยดังกล่าวอาจจะกระทบในกลุ่มส่งออกบ้างเล็กน้อย เนื่องจากการส่งออกของไทยมีสัดส่วนการส่งออกไปยังยุโรปอยู่ประมาณ 10 %

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกในกรอบจำกัด เนื่องจากวันนี้การปรับบวกเป็นการปรับขึ้นตามตลาดภูมิภาค ส่วนในประเทศ ยังคงต้องติดตามพัฒนาการทางการเมือง ในเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล การผ่านร่างงบประมาณปี 2558 อีกทั้งหุ้นหลาย ๆ ตัวในตลาดตอบรับต่อประเด็นข่าวต่าง ๆ มาระยะหนึ่ง ส่งผลให้ upside เริ่มจำกัดมากขึ้น

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ในกลุ่มหุ้นที่จะเข้าช่วงไฮซีซั่นไตรมาส 3/57 และมี downside risk น้อย ปันผลดี อาทิ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มเดินเรือ กลุ่มไอซีที ส่วนกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเก็งกำไรได้ตามประเด็นข่าวเรื่องโครงสร้างพื่นฐานด้านคมนาคม โดยประเมินแนวรับ 1,532 จุด แนวต้าน 1,550-1,552 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!