WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market1โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบก่อนหยุดยาวสงกรานต์ จับตาความขัดแย้งสหรัฐฯ-ซีเรีย-เกาหลีเหนือ กดดัน

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ เป็นวันทำการสุดท้ายก่อนหยุดยาวสงกรานต์ ทั้งความไม่แน่นอนบนคาบสมุทรเกาหลี-ซีเรียกดดัน แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,575 จุด แนวต้าน 1,585-1,590 จุด

     นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังประคองตัวในแดนบวกได้ดี เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ โดยมีแรงซื้อหุ้นธนาคารพาณิชย์ เก็งงบ Q1/60 และ BBL ที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD ในสัปดาห์หน้า (20 เม.ย.) และหุ้นกลุ่มปิโตรเคมี แต่บรรยากาศโดยรวมยังถูกกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะความไม่แน่นอนบนคาบสมุทรเกาหลี ที่เกิดความตึงเครียดมากขึ้นหลังสหรัฐฯ ส่งเรือรบไปยังน่านน้ำใกล้คาบสมุทรเกาหลี รวมถึงประเด็นสงครามในซีเรียระหว่างสหรัฐฯ กับรัสเซียด้วย

        สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เนื่องจากเป็นวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ก่อนจะหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ นักลงทุนบางส่วนอาจจะพิจารณาขายทำกำไรออกมาบ้าง และประเด็นความไม่นอนจากต่างประเทศดังที่กล่าวข้างต้น จึงทำให้ upside หุ้นไทยจำกัด

      ด้านกลยุทธ์ ดัชนีฯ ที่ยังแกว่งตัวออกด้านข้าง (Sideway) สามารถประคองตัวอยู่ได้ จึงเก็งกำไรในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ และสามารถถือหุ้นข้ามวันหยุดยาวได้ แต่ไม่แนะนำให้ซื้อหุ้นเพิ่ม พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,575 จุด แนวต้าน 1,585-1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!