WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bear bullโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน แม้ต่างชาติพลิกซื้อคืน แต่ XD หุ้นใหญ่ถ่วง

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ แม้ได้แรงหนุนจากเงินทุนต่างชาติไหลกลับ แต่หุ้นใหญ่ขึ้น XD ถ่วงดัชนีฯ ยก BANPU-BEAUTY-ROJNA เป็นหุ้น top pick ประเมินแนวรับแรก 1,580 จุด ถัดไป 1,575 จุด แนวต้าน 1,585-1,586 จุด

 นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบมาก โดยช่วงเช้าย่อตัวลงเล็กน้อย อันเป็นผลจากหุ้นขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องหมาย XD อีกทั้งยังขาดปัจจัยบวกใหม่สนับสนุน และใกล้วันหยุดมูลค่าการซื้อขายจึงเบาบางลง

 อีกทั้ง บรรยากาศโดยรวมยังอยู่ท่ามกลางแรงกดดันจากความไม่แน่นอนต่าง ๆ โดยเฉพาะจากปัจจัยต่างประเทศ ที่ล่าสุดเกิดเหตุการณ์ระเบิดรถไฟใต้ดินรัสเซีย แม้จะไม่กระทบกับตลาดหุ้นไทยโดยตรง แต่สร้าง sentiment เชิงลบต่อตลาดหุ้นในฝั่งยุโรป ตลอดจนความไม่แน่นอนนโยบายของนายโดนัล ทรัมป์ ที่ไม่ค่อยจะมีรายละเอียดชัดเจนใดๆ มากนัก ข้อมูลส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับการออกมาพูดของทรัปม์มากกว่า ซึ่งมักจะออกมาในลักษณะรายวัน

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ แม้เงินทุนต่างชาตจะไหลกลับเข้าหุ้นไทยต่อเนื่อง หลังนโยบายของทรัมป์ไม่แน่นอนตามที่กล่าวข้างต้น ซึ่งดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้าต่อความคาดหวังต่าง ๆ แต่เมื่อไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก จึงย่อตัวลงมา แต่เชื่อว่าจะไม่ปรับฐานรุนแรง

 ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานหุ้นแบงก์ Q1/60 คาดว่าโดยรวมจะดีขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และทรงตัวถึงดีขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้า

 อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯ มีกรอบการขึ้นจำกัด เนื่องจากถูกถ่วงด้วยหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวขึ้นเครื่องหมาย XD ซึ่งทั้งสัปดาห์จะกดดัชนีฯ ราว 4% พรุ่งนี้ 1.3% และวันศุกร์อีก 1.6%

 ด้านกลยุทธ์ แนะหาจังหวะซื้อหุ้นที่คาดว่างบ Q1/60 ออกมาดี เพราะให้น้ำหนักดัชนีฯ ในเดือนเม.ย. จะแกว่งตัวขึ้นสลับย่อตัว โดยยกให้ BBL-BANPU-BEAUTY-ROJNA เป็นหุ้น top pick พร้อมประเมินแนวรับแรก 1,580 จุด ถัดไป 1,575 จุด แนวต้าน 1,585-1,586 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!