WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET24โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ แนะลุยหุ้นที่ได้ประโยชน์จากแผนกระตุ้นศก.ของรัฐ

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ หลังจบ window dressing ขณะที่นลท. ยังคาดหวังเงินทุนต่างชาติกลับมาต่อเนื่องในเดือนหน้า แนะเก็งกำไร PTTGC-IRPC-IVL-AMATA-BLAND-SNC ประเมินแนวรับ 1,573-1,570 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

     นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยขยับบวกด้วยหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะชั่วโมงสุดท้ายของการซื้อขาย ชัดเจนใน SET50 และ SET50 Future ที่ series ในปัจจุบันกำลังจะหมดอายุและจะเปลี่ยนไปยัง series ถัดไป ซึ่งเป็นมุมมองทางเทคนิค โดยที่ปัจจัยพื้นฐานของหุ้นแต่ละตัวยังไม่ได้เปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ

     ขณะที่ช่วงก่อนหน้า นับตั้งแต่หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หุ้นไทยเริ่มแกว่งตัวขึ้นต่อเนื่องมาจนถึงการทำ window dressing ส่วนหนึ่งสะท้อนผ่านค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นมา

       สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ ไม่หวือหวาเหมือนวันนี้ เพราะจบการทำ window dressing และประเด็นทางเทคนิคในตลาดซื้อขายล่วงหน้าไปแล้ว ส่วนกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติยังเป็นความคาดหวังของนักลงทุนที่จะเห็นแรงซื้อต่อเนื่องไปจนถึงเดือนหน้า และถ้าดูตามสถิติย้อนหลัง 10 ปี ดัชนีฯ ในเดือนเม.ย. ปิดบวกถึง 9 ใน 10 ครั้ง

       ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์ Spread เพิ่มขึ้น อาทิ PTTGC-IRPC-IVL ได้ประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐฯ ในจังหวะรอซื้อเมื่ออ่นตัวในหุ้น AMATA และหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวอย่าง BLAND-SNC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,573-1,570 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!